<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIMB จับมือกับ Ripple พัฒนาระบบส่งเงินข้ามประเทศนาม SpeedSend เผยไทยสามารถใช้ได้ด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของมาเลเซียนาม CIMB ได้ร่วมมือกับเครือข่ายด้านการชำระเงินของ Ripple นาม RippleNet เพื่อที่จะสามารถชำระเงินข้ามประเทศได้เร็วยิ่งขึ้น

Ripple กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า การที่ได้ร่วมมือกันนี้ก็เพื่อต้องการ “ประหยัดต้นทุนและเพิ่มความเร็วในการชำระเงิน” ระหว่างภูมิภาคเอเชีย

ทางธนาคารกล่าวว่า Ripple ได้เข้ามาพัฒนาระบบของธนาคาร CIMB อยู่แล้วที่มีนามว่า SpeedSend รวมไปถึงยังอำนวยความสะดวกในการส่งเงินได้ทันทีรวมไปถึงการส่งเงินไปยังออสเตรเลีย, สหรัฐฯ อังกฤษและฮ่องกง

SpeedSend มีที่ประเทศไทย

อ้างอิงจากเว็บไซต์ CIMB กล่าวว่ามีแผนที่จะขยาย Solution ของ Ripple ไปยังการใช้งานในกรณีอื่น ๆ ในกรุ๊ป นอกจากนี้บริการของ SpeedSend กำลังจะสนับสนุนหลายประเทศในทวีปเอเชียเช่น ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไทยและอินเดีย

CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse กล่าวว่า:

“เรากำลังเห็นธนาคารและสถาบันทางการเงินทั่วโลกเริ่มเข้ามาใช้ Blockchain เพราะมันจะช่วยให้เกิดความโปร่งใสและลดต้นทุนในการทำธุรกรรม”

Ripple มี Solution การชำระเงินที่หลากหลายและบางตัวก็ใช้ XRP ในการดำเนินการ แต่ทาง CIMB ก็ไม่ได้เปิดเผยในรายละเอียดดังกล่าว

อ้างอิงจากการคาดการณ์ของธนาคารโลก (World Bank) คาดว่าการส่งเงินไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเพิ่มขึ้นเป็น 120,000 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2018 โดยพวกเขาคาดการณ์ว่ายอดการส่งเงินทั่วโลกนั้นจะอยู่ที่ 642,000 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น