<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย ลิสต์และเปิดให้เทรด Litecoin คริปโตอันดับ 7 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Litecoin ถูกลิสต์และเปิดให้เทรดในเว็บ Bitkub แล้ว

เหรียญอันดับ 7

รายงานจากประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2018 Bitkub เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทยได้ทำการลิสต์และเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถทำการซื้อขายเหรียญ Litecoin หรือ LTC ได้แล้ว

อ้างอิงจาก Coinmarketcap Litecoin มีมูลค่าโดยรวมทั้งหมด 2,373 ล้านดอลลาร์ซึ่งมีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 7 ของตลาดคริปโต

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Litecoin ในเว็บเทรด Bitkub มีราคาอยู่ที่ 1,311 บาท และตลาดโลกมีราคาอยู่ที่ 40 ดอลลาร์

การลิสต์ดังกล่าวเป็นไปตามแผนของ Bitkub ที่ประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะทำการลิสต์เหรียญเพิ่มอย่างต่ำ 20 เหรียญภายในปีนี้ ซึ่งแต่ละเหรียญที่จะลิสต์เป็นเหรียญติดอันดับต้น ๆ ของโลกทั้งนั้น

Litecoin คือเหรียญแรกที่ถูกลิสต์หลังประกาศ ซึ่งในวันอังคาร และวันพุธที่จะถึงนี้ Bitkub จะทำการลิสต์ USDT และ XRP ตามลำดับ

Litecoin คืออะไร

Litecoin ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2011 โดยนาย Charlie Lee ซึ่งมีจุดประสงค์ที่จะเป็น “เงิน” ในขณะที่ Bitcoin เป็น “ทอง” โดยมันถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถทำธุรกรรมที่ได้รวดเร็วกว่า ในขณะที่มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า เช่นใช้ระยะเวลาในการสร้าง Block ที่ 2.5 นาที ซึ่งน้อยกว่า Bitcoin ถึง 4 เท่า

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา นาย Charlie Lee ได้ประกาศว่า ทำการขาย Litecoin ของเขาไปเกือบทั้งหมด ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ Litecoin เป็นอย่างมาก โดยเขาให้เหตุผลว่า ตัวของเขาเองมีผลกระทบกับ Litecoin มากเกินไป การที่เขาจะพูดหรือแสดงความเห็นอะไรก็ดูกระทบกับราคา Litecoin ไปหมด เนื่องจากตอนนั้นเขาถือ Litecoin อยู่เยอะ เพื่อความโปร่งใส เขาเลยตัดสินใจขายทั้งหมดทิ้ง

ถึงแม้จะขายเหรียญ Litecoin ไปเกือบหมดแล้ว แต่เขาก็ยังพัฒนาเหรียญอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดที่ได้เผยว่า สามารถส่ง Litecoin ผ่าน Telegram ได้แล้ว

หมายเหตุ: Bitkub Capital Group Holdings Co.,Ltd. เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น