<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Plague Hunters เกมแนวสยองขวัญที่สามารถซื้อขายไอเทมผ่าน Blockchain ที่แรกของโลกเตรียมให้เล่นต้นปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุตสาหกรรมเกมที่อยู่บน Blockchain กำลังได้รับความนิยมไปอีกขั้น โดยการใช้ non-fungible tokens (NFTs) หรือโทเคนที่ใช้เทคโนโลยี ERC-721 บนเครื่อง Play Station 4 แล้ว

นาย Arcade Distillery นักพัฒนาเกมชื่อดังจาก  PS Vita, PS4, Xbox One and Nintendo Switch กำลังจะเปิดตัวเกมใหม่สำหรับ Play Station 4 โดยสร้างบนแพลตฟอร์ม Ethereum

เกม Plague Hunters เกม RPG แบบ Turn-based (เล่นเป็นตาสลับกัน) และมีการ PvP (Player vs Player)

เกมนี้เปิดให้เล่นฟรีและสามารถซื้อขายผ่านตลาดที่อยู่ในเกมผ่านระบบ P2P ได้เลย โดยทาง Sony จะเป็นผู้ตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไข และถือว่าเป็นเกมแรกบน Blockchain ที่สามารถรันบน Play Station 4  ได้

เป็นเจ้าของไอเทมอย่างแท้จริง

เกมนี้ก็คล้ายกับเกมที่อยู่บน Blockchain อื่น ๆ เพราะ Asset ในเกม Plague Hunters รวมไปถึงอาวุธ ไอเทมต่าง ๆ นั้นจะอยู่ในรูปแบบ NFTs ทั้งหมด

ทางเว็บไซต์ Arcade Distillery ได้อธิบายเกม Plague Hunters ว่า:

“สร้างกองทัพนักล่า ฝึกและเตรียมตัวที่จะรบ เทรดนักล่าบนในตลาดซื้อขายบนระบบ Blockchain กับผู้เล่นคนอื่น ๆ”

เกม Plague Hunters มีกำหนดวางขายในช่วง Q1 ในช่วงปี 2019 โดยจะลงแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้แก่ Nintendo Switch และ PC (ที่กำลังพัฒนาอยู่) นอกจากนี้ทางบริษัทกำลังสำรวจตลาดบน Mobile และ XBox One ที่กำลังเป็นที่น่าสนใจ

Cryptokitties

ก่อนหน้านี้ CryptoKitties หรือเกมสะสมแมวที่สร้างบนแลตฟอร์ม Ethereum ก็สามารถสร้างชื่อเสียงและทำยอดขายได้ 12 ล้านดอลลาร์เมื่อปลายปีที่แล้ว โดย CryptoKitties อยู่ในรูปแบบ Dapp หรือแอปฯ แบบ Decentralized นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ก็มีเกมในรูปแบบ esport ออกมาให้ผู้ใช้งานได้เล่นกัน โดยมีชื่อว่า Gods Unchained โดยผู้เล่นเกมจะสามารถเป็นเจ้าของไอเทมที่พวกเขาซื้อหรือได้รับมาในเกมอย่างแท้จริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น