<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ OKEx เตรียมบุกไทย เชื่อมั่นกฏหมายเอื้อต่อการลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ของไต้หวัน OKEx กำลังจะมาบุกที่ประเทศไทย

OKEx บุกประเทศไทย

อ้างอิงจากประกาศของ OKEx กล่าวว่าในขณะนี้ทางประเทศไทยกลายเป็นประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ทางรัฐบาลให้การสนับสนุนเรื่องคริปโตและ Blockchain อย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้จะมีกฏระเบียบมากมายแต่ทางธนาคารก็ได้เริ่มพัฒนาเหรียญคริปโตเป็นของตัวเองแล้วที่มีชื่อว่า “อินทนนท์

OKEx จะเริ่มเปิดเว็บเทรดคริปโตในรูปแบบภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อส่งเสริมเทคโนโลยี Blockchain และคริปโตในประเทศไทยให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น

Blockchain กับประเทศไทย

ก.ล.ต. ประเทศไทยได้ออกประกาศว่านักลงทุนอาจสามารถลงทุนใน ICO ได้ในเดือนธันวาคมนี้ โดยนายรพีเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ยืนยันว่าการระดมทุน ICO ในปัจจุบันนั้นยังไม่ถูกกฏหมาย 100 เปอร์เซ็นต์

ทางก.ล.ต. มีหน้าที่ออกมาเตือนและให้ความเข้าใจกับนักลงทุน โดยก.ล.ต.จะเป็นผู้ที่คอยสร้างมาตรฐานของผู้ประกอบการให้มีคุณสมบัติที่เหมาะสม สามารถเปิดเผยข้อมูล เพื่อให้นักลงทุนได้เข้าใจ รวมไปถึงเตือนนักลงทุนว่าตลาดดังกล่าวมีความเสี่ยงสูงมาก

ภาษีกับ Blockchain ในไทย

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมากรมสรรพากรเล็งที่จะใช้เทคโนโลยี Blockchain มาติดตามการหลบชำระภาษี โดยนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิการบดีกรมสรรพากรอธิบายว่า จะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในการตรวจสอบว่า มีการจ่ายภาษีที่ครบถ้วนหรือไม่ รวมทั้งยังทำให้กระบวนการคืนภาษีมีความรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

เว็บเทรดคริปโตในไทย

ปัจจุบันเว็บเทรดคริปโตในประเทศไทยที่ทางก.ล.ต. อนุญาตแล้วนั้นมีจำนวน 7 เว็บไซต์ได้แก่ BX, Bitkub, Cash2Coins, Tdax ( Satang Pro), Coinasset, Seadex, Coins

โดยหากวัดจาก Volume การซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น เว็บเทรดที่มากที่สุดในสามอันดับแรกก็คือ BX อยู่ที่ 2,101,004 ดอลลาร์ อันดับสอง คือ Satang Pro อยู่ที่ 1,997,171 ดอลลาร์ อันดับสามคือ Bitkub อยู่ที่ 853,869 ดอลลาร์

ซึ่งถ้าเว็บเทรดคริปโตจากต่างชาติได้เข้ามาลงทุนหรือมาให้บริการในไทยแล้วล่ะก็ คาดว่าอุตสาหกรรมคริปโตในไทยจะมีการเคลื่อนไหวและมีการแข่งขันที่สูงขึ้นอย่างแน่นอน เพราะการมีตัวเลือกมาก นักลงทุนก็จะได้ประโยชน์และทุกเว็บเทรดจะต้องหากลยุทธ์ที่จะดึงดูดนักลงทุนมาเข้าเว็บเช่นกัน

ก่อนหน้านี้เว็บเทรดคริปโตชื่อดังจากเกาหลีใต้ Bithumb ก็มีรายงานว่าจะเข้ามาให้บริการในไทยในเดือนตุลาคมนี้ แต่ก็ยังไร้วี่แววใด ๆ และในขณะที่รายงานอยู่นี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมจากทาง OKEx ถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติมทางเว็บ Siam Blockchain จะมารายงานให้ทราบในภายหลัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น