<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เริ่มฟื้นตัว กลับขึ้นมาทะลุระดับ 4,200 ดอลลาร์ หลังจากแตะจุดต่ำสุดในรอบปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลก Bitcoin ดูเหมือนว่าจะเริ่มฟื้นตัวกลับมาในระดับ 4,200 ดอลลาร์แล้ว หลังจากที่ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบปี 2018 ที่ 3,500 ดอลลาร์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญดังกล่าวอยู่ที่ 4,209.96 ดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 12.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และยังมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่เพิ่มขึ้นมาถึงระดับ 7.3 หมื่นล้านดอลลาร์ จาก 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin ได้กลายมาเป็นขาลง หรือตลาดหมีตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปี 2018 หลังจากที่ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของราคาดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่รัฐโอไฮโอในประเทศสหรัฐฯได้ออกมาประกาศยอมรับ Bitcoin ในการชำระภาษีเป็นที่แรกของประเทศ ซึ่งจะมีผู้ให้บริการด้านตลาดคริปโตอย่าง BitPay เป็นผู้ช่วยประมวลผลธุรกรรม ซึ่งนักลงทุนหลาย ๆ คนเชื่อมั่นว่านี่คืออีกหนึ่งความสำเร็จของ Bitcoin ในการเริ่มเป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางคนก็ยังคงมองว่าตลาดคริปโตนั้นอาจจะยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับมาเป็นขาขึ้นได้ง่าย ๆ

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานว่านาย Vinny Lingham หรือ CEO ของ Civic ได้ออกมาเผยว่าตลาดคริปโตและ Bitcoin อาจซบเซาในช่วงระยะเวลาสามเดือนถึงหกเดือนข้างหน้า โดยเขากล่าวว่า

“ผมคิดว่าราคา Bitcoin จะอยู่ในช่วง 3,000 ดอลลารถึง 5,000 ดอลลาร์ อย่างน้อยก็สามถึงหกเดือนนี้ และคงไม่ลงต่ำไปกว่า 3,000 ดอลลาร์ แต่ว่าถ้าเรายังไม่ออกจากตลาดหมีในช่วงสามถึงหกเดือนนี้ เราอาจได้เจอราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ก็เป็นได้”

ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น