<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Bitcoin ETF ในสวิตเซอร์แลนด์ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนคริปโต exchange-traded product (ETP) ที่ถูกเปิดตัวบนเว็บเทรดสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้มีโวลลุ่มการซื้อขายที่สูงมาก

ตัวเลขที่น่ายินดี

เมื่อต้นเดือนนี้ ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานว่าผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนคริปโต Bitcoin Exchange-Traded Fund (ETF) ตัวแรกของโลกนั้นกำลังจะถูกลิสให้ซื้อขายบน SIX Swiss Exchange หรือตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสี่ของยุโรป

ภายหลังจากการเปิดตัวได้ไม่นาน ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้มีตัวเลข turnover ที่สูงที่บนแพลทฟอร์ม exchange อ้างอิงจาก The Block Crypto

โดยตัวกองทุนที่ถูกนำเสนอโดยบริษัทด้าน cryptocurrency นามว่า Amun นั้นประกอบไปด้วย Bitcoin, XRP, Ethereum, Bitcoin Cash ABS, และ Litecoin ซึ่งบริการดังกล่าวถือเป็นบริการแรกของโลกที่กองทุนนั้นรองรับ Ripple, BCH และ LTC

เอาชนะผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

Amun ETP นั้นมีตัวเลข turnover อยู่ที่ 425,000 สวิสฟรังก์ (14 ล้านบาท) ในช่วงปิดตลาดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเอาชนะผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนอื่น ๆ อย่างเช่นเงิน, น้ำมันดิบ และทองคำ

จำนวนโวลลุ่มการซื้อขายที่สูงนั้นถือเป็นตัวบ่งชี้ถึงการให้ความสนใจของนักลงทุนต่อผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน และแม้ว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นจะสูงกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ บนเว็บเทรดนั้น แต่หากเปรียบเทียบกับตลาด ETF ในสหรัฐฯนั้นจะถือว่ายังเล็กกว่ามาก

ยกตัวอย่างเช่นตัวกองทุน SPDR Gold Shares ETF ของสหรัฐฯนั้นมีโวลลุ่มการซื้อขายรายวันอยู่ที่ 987 ล้านดอลลาร์ (3.2 หมื่นล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม โวลลุ่มการซื้อขายที่สูงขึ้นสำหรับ Amun ETP บน SIX exchange นั้นเผยให้เห็นถึงความต้องการของตลาดคริปโตที่กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น