<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Altcoins 10 อันดับแรก 4 สกุล มีมูลค่าลดลงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุดที่เคยทำได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Altcoins สกุลหลัก ๆ ในตลาดคริปโตร่วงลงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุด

ตลาดขาลงนั้นเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และดำเนินมาต่อเนื่องกว่า 10 เดือนแล้ว อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap ก็คงจะทำให้ใครหลาย ๆ คนตกใจแล้ว กับความจริงที่ว่า คริปโตสสกุลหลัก ๆ หรือ Altcoins Top 10 ในตลาดนั้นมีมูลค่าลดลงมากว่า 90 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุดที่เคยทำไว้

ร่วงลง 90 เปอร์เซ็นต์

มาดูกันว่าเหรียญคริปโตยักษ์ใหญ่สกุลไหนบ้างที่มีมูลค่าร่วงลงมากว่า 90 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุด

Ripple ( XRP) ถึงแม้ว่าจะมีผลงานที่ดีในช่วงที่ผ่านมา และสามารถแย่งตำแหน่งอันดับ 2 จาก Ethereum ได้ แต่หากลองเทียบกับราคาสูงสุดที่มันเคยทำเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาที่ 3.84 ดอลลาร์ มันจะถือว่ามีมูลค่าที่ลดลงมากว่า 91 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากตอนนี้มันมีราคาเพียง 0.34 ดอลลาร์

Ethereum (ETH) ถูก XRP แย่งตำแหน่งไปไม่นาน รวมทั้งโดนการเทขายอย่างหนัก ซึ่งอาจจะมาจากการที่โปรเจกต์ ICO ที่ระดมทุนได้ทำการเทขาย ETH ที่ระดมทุนได้มา เพื่อรักษาทุนไว้ ก่อนหน้านี้ มันเคยขึ้นไปแตะ 1,431 ดอลลาร์ แต่ในปัจจุบันมันมีมูลค่า 107 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นการร่วงลงของราคา 92 เปอร์เซ็นต์

Bitcoin Cash (BCH) ถือเป็นหนึ่งในคริปโตที่มีราคาร่วงลงมาจากจุดสูงสุดมากที่สุด ก่อนหน้านี้มันขึ้นไปแตะ 4,091 ดอลลาร์ แต่ปัจจุบันมันมีราคาที่ 128.55 ดอลลาร์ คิดเป็นการร่วงลงมา 97 เปอร์เซ็นต์ สาเหตุหลัก ๆ ที่มีการเทขายอย่างหนักนั้นอาจจะมาจากการทะเลาะกันของชุมชนที่เพิ่งมีการ Hard Fork เกิดขึ้นไป

Cardano (ADA) ครองตำแหน่งเดียวกับ BCH ที่เป็นคริปโตที่มีการร่วงลงของราคามากที่สุด จุดสูงสุดที่เคยทำได้คือ 1.15 ดอลลาร์ และปัจจุบันมันมีราคาที่ 0.034177 ดอลลาร์ คิดเป็นการลดลงของมูลค่า 97 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน

ร่วงลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

Bitcoin (BTC) เคยขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่เกือบ 20,000 ดอลลาร์เมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่ามา แต่ในปัจจุบันมันมีราคา 3,764 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่าที่ลดลงประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ หากเทียบกับ Altcoins สกุลอื่น ๆ

ตลาดขาลงที่ทุก ๆ คนกำลังเผชิญอยู่นี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในวัฎจักรตลาดทั่วไป แต่เพียงแค่คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงกว่าอื่น ๆ มันเลยดูแล้วเป็นการลงที่รุนแรง แต่ในทางกลับกัน การมีลงก็ต้องมีขึ้น และเมื่อมันกลายเป็นขาขึ้นอีกครั้ง ทุก ๆ คนก็อาจจะลืมภาพแย่ ๆ เหล่านี้ไปเลยก็ได้

นาย Tom Lee หัวหน้านักวิจัยจาก Fundstrat ได้ทำนายว่า Bitcoin จะมีราคาที่ 15,000 ดอลลาร์ในปลายปี 2018 นี้ ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น ต้องลุ้นต่อไปว่า จะมีเหตุการณ์อะไรมาลั่นไกให้ตลาดกลับเป็นขาขึ้นได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น