<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“อย่ารอการอนุมัติ Bitcoin ETF เลย อาจใช้เวลาเป็นวันหรือปี” กล่าวโดยคณะกรรมการ SEC สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ปี 2018 Bitcoin ETF กลายเป็นตัวกระตุ้นของธุรกิจคริปโตอย่างต่อเนื่องและเป็นตัวดึงดูดในนักลงทุนเข้ามาในตลาดคริปโตอย่างมากมาย

Bitcoin ETF สามารถเพิ่มสภาพคล่องของการซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ โดยจะช่วยให้นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยสามารถเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์ด้านคริปโตได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพโดยไม่ขัดต่อกฏหมายท้องถิ่น

อย่างไรก็ตามนาง Hester Peirce หรือคณะกรรมการของ SEC สหรัฐฯ ได้กล่าวว่าการอนุมัติ Bitcoin ETF จะยังคงไม่เกิดขึ้นและอาจใช้ระยะเวลาหลายวันถึงหลายปี

อย่าไปรอมันเลย

ในงานประชุมด้านคริปโตในวอชิงตันดีซีนาง Hester Peirce กล่าวว่าเธอกำลังทำงานร่วมกับคณะกรรมาธิการเพื่ออนุมัติ Bitcoin ETF และกำลังโน้มน้าวให้บรรดาคณะกรรมาธิการทั้งหลายเปิดใจต่อสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย

นาง Peirce กล่าวว่านักลงทุนไม่ควรรอการพิจารณาของ SEC เพราะมันอาจใช้เวลานานก่อนที่ทาง SEC จะอนุมัติ โดยเธอกล่าวว่า:

“อย่าไปรอมันเลย ฉันก็ไม่รู้หรอกว่า Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติเมื่อไร ฉันก็กำลังโน้มน้าวให้เพื่อนร่วมงานของฉันนั้นเปิดใจรับคริปโต แต่ฉันไม่ค่อยมีเสน่ห์ด้านโน้มน้าว”

ตัวแปรที่น่าสนใจ

เมื่อเดือนกรกฎาคมทาง SEC ก็ปฎิเสธคำขอเปิด Bitcoin ETF ของสองพี่น้องตระกูล Winklevoss เดือนถัดมาก็ได้ปฎิเสธอีก 9 คำขอเปิด Bitcoin ETF อีกด้วย

ล่าสุด SEC ก็ยังเลื่อนการตัดสินใจอนุมัติผลิตภัณฑ์กองทุน Bitcoin ETF ของ VanEck-SolidX อีกด้วย

สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นใหญ่เป็นอันดับสองของโลก Nasdaq และ Fidelity ได้ระดมทุนมูลค่ากว่า 27.5 ล้านดอลลาร์ สำหรับการเปิดตัวเว็บเทรด Cryptocurrency และตลาดฟิวเจอร์สในชื่อว่า ErisX สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของตลาดคริปโตสำหรับนักลงทุนสถาบัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น