<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวเนซุเอลาเตรียมเสนอ OPEC ให้ใช้เหรียญคริปโต Petro เป็นหน่วยสำหรับน้ำมัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลเวเนซุเอลามีรายงานว่าจะนำเสนอเหรียญคริปโตแห่งชาติหรือเหรียญ Petro กับทาง OPEC หรือองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน โดยเสนอให้ใช้ Petro เป็นหน่วยสำหรับน้ำมัน

อ้างอิงจากข่าวท้องถิ่นนาม Telesur รัฐมนตรีว่าการกระทรวงปิโตรเลียมของประเทศและประธานบริษัทก๊าซธรรมชาติ PDVSA นาย Manuel Quevedo กล่าวว่าจะเริ่มทำธุรกรรมด้วยเหรียญ Petro ใน “ไตรมาสแรกของปี 2019”

ใน Twitter ของ PDVSA เปิดเผยว่านาย Quevedo อ้างว่าเหรียญ Petro จะมาเป็นอนาคตของเศรษฐกิจในเวเนซุเอลาและ “การเจริญเติบโตและความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจนั้นจะมีค่าเท่ากับเหรียญ Petro” อ้างอิงจากรายงานของ CCN ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานาย Daniel Peña เลขาธิการของ Venezuela Blockchain Observatory กล่าวกับทางสำนักข่าว Cuatro F ว่าทางเขานั้นคาดหวังว่าระบบ Cryptocurrency จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในประเทศช่วงระยะเวลาสามถึงหกเดือน โดยนาย Quevedo กล่าวว่า:

“เราจะใช้ Petro ใน OPEC เป็นสกุลเงินที่มั่นคงและน่าเชื่อถือในการทำตลาดน้ำมันดิบของเรา เรากำลังจะทำให้เศรษฐกิจในประเทศเติบโตในอนาคต เนื่องจาก Petro เป็นสกุลเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากน้ำมัน”

รัฐบาลเวเนซุเอลาเป็นผู้ผลักดันให้เกิดการใช้งานเหรียญ Petro เป็นอย่างมากเพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ประธานาธิบดีของเวเนซุเอลานาย Maduro เปิดแผนที่จะให้ประชาชนในประเทศออมทรัพย์ด้วยเหรียญ Petro นั่นเอง

เหรียญ Petro เปิดทำการซื้อขายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยปัจจุบันสามารถซื้อเหรียญ Petro ด้วย Bitcoin, Ethereum และสกุลเงิน Fiat อย่าง Bolivar

เหรียญ Petro เองก็โดนวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายค้านในประเทศและองค์กรต่าง ๆ และก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่าเหรียญ Petro ได้คัดลอก Whitepaper ของเหรียญ Dash อีกด้วย

ในตอนนี้ประเทศเวเนซุเอลาได้คาดหวังว่าเหรียญ Petro จะสามารถเข้ามาช่วยเรื่องเศรษฐกิจในประเทศได้ เนื่องจากตอนนี้ประเทศเวเนซุเอลากำลังประสบปัญหาสภาวะเงินเฟ้ออย่างรุนแรงในประเทศนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น