<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ประกอบการคริปโตในอังกฤษรายหนึ่งเปลี่ยนเงิน 41,345 บาท เป็น 41 ล้านบาทในเวลา 18 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ประกอบการธุรกิจด้านคริปโตวัย 28 ปีจากประเทศอังกฤษสามารถเปลี่ยนเงินมูลค่า 1,000 ปอนด์ (1,500 ดอลลาร์) ไปเป็นมากกว่า 1 ล้านปอนด์ในเวลาเพียง 18 เดือนที่ผ่านมา นาย Josh Riddett จาก Greater Manchester ประสบผลสำเร็จกับการทำธุรกิจผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ขุดคริปโต

บริษัทของนาย Riddett มีชื่อว่า Easy Crypto Hunter ได้ขยายกิจการจาก 1 ริกขุดกลายเป็นบริษัทรับทำฮาร์ดแวร์ขุดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ โดยยังมีส่วนที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับคริปโตเช่นเดียวกับการให้บริการเปิดบัญชีสำหรับนักลงทุนและนักเทรด

บริษัท Startup ด้านคริปโตยังสามารถมีกำไรถึงแม้จะเป็นตลาดขาลง

ถึงแม้ว่าการลงในสินทรัพย์ดิจิทัลในปี 2018 จะเป็นอะไรที่ยากลำบาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตจะเสียหายไปเสียทั้งหมด เพราะผู้ประกอบการรายหนึ่งในประเทศอังกฤษยังสามารถสร้างกำไรจากเงินออม 1,000 ปอนด์ มาสู่เงิน 7 หลักหรือ 1 ล้านปอนด์ภายในเวลาเพียง 18 เดือนเท่านั้น

นาย Josh Riddett เริ่มก่อตั้งบริษัท Easy Crypto Hunter ปี 2017 เขาเพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Lancaster และจบสาขา Business Entrepreneurship Management อีกด้วย

บริษัทของนาย Riddett เป็นบริษัทผลิตฮาร์ดแวร์ขุดคริปโตด้วย GPU ซึ่งสามารถขุดเหรียญ Altcoins ต่าง ๆ เช่น Ethereum, Monero และ Dogecoin

ตอนนี้บริษัทของเขามีลูกค้ากว่า 100 รายรวมไปถึงเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และผู้เกษียณอายุต่าง ๆ โดยนาย Riddett กล่าวกับหนังสือพิมพ์ Prolific North ว่า:

“เราคิดว่าธุรกิจคริปโตจะสามารถยืนหยัดอยู่ได้ และในอนาคตจะเป็นที่นิยมมากขึ้นและมีบริษัทใหญ่ ๆ ที่เริ่มรับคริปโตในการเป็นรูปแบบชำระเงินแล้วเช่น BMW, Microsoft และ Expedia”

เขากล่าวต่อว่า “ Cryptocurrency จะเป็นอะไรที่ถูกคนยอมรับกันมากขึ้นและตอนนี้ก็สามารถ Disrupt อุตสาหกรรมการชำระเงินและธนาคารเรียบร้อยแล้ว” เขากล่าวสรุปว่า “คริปโตคืออนาคต”

อนาคตจะเพิ่มคน

ตอนนี้เป็นตลาดขาลงของคริปโต หลาย ๆ บริษัทด้าน Startup ก็ได้ไล่พนักงานออกเช่น Steemit สื่อด้าน Social Media ไล่พนักงานออกกว่า 70 เปอร์เซ็นต์หรือ Status ก็ไล่ออกมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์

สวนทางกันทางบริษัท Easy Crypto Hunter กล่าวว่าเขากำลังจะรับคนเพิ่มเพื่อมาช่วยตั้งค่าการ์ดจอ GPU ขุดเหมืองได้มากขึ้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น