<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถใช้ XRP จองโรงแรมกว่า 550,000 แห่ง ใน 210 ประเทศได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันคุณสามารถนำเหรียญ XRP ไปใช้เพื่อจองโรงแรมทั่วโลกกว่า 550,000 แห่งได้แล้ว

ในปัจจุบัน เมื่อคิดถึงการจองที่พักในต่างประเทศแล้ว คนส่วนใหญ่ก็คงนึกถึง Booking.com หรือ AirBnB ที่เป็นแพลตฟอร์มรวบรวมสถานที่เหล่านั้นมาให้ ซึ่งจะชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและเงิน Fiat เท่านั้น แต่ปัญหาคือเมื่อจองที่พักต่างประเทศก็จำเป็นต้องมีการแปลงค่าเงิน ซึ่งในส่วนนั้นคงไม่มีใครอยากเสีย คริปโตที่สามารถทำธุรกรรมทั่วโลกได้เลยเข้ามาแก้ไขในจุดนี้

อ้างอิงจากประกาศ Travala.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์คล้าย ๆ AirBNB ในวงการ Blockchain สำหรับการจองโรงแรมและที่พักได้เพิ่ม XRP เข้าไปในแพลตฟอร์มของพวกเขาแล้ว ทำให้ผู้ใช้คริปโตสามารถใช้ XRP ในการจองโรงแรมกว่า 550,000 แห่งใน 210 ประเทศได้แล้ว

ในวันเดียวกันนั้น ได้ประกาศได้ระบุต่อว่า จะพิจารณาเพิ่มคริปโตอื่น ๆ เช่นเหรียญ DASH เข้าไปในแพลตฟอร์มด้วยเช่นกัน

ในปัจจุบันพวกเขารับ Bitcoin (BTC), Litecoin (LTC), Ethereum (ETH), EOS (EOS), Binance Coin ( BNB), Stellar Lumens (XLM), True USD (TUSD), XRP (XRP) และ AVA (เหรียญของพวกเขาเอง)

XRP เติบโตต่อเนื่อง

ถึงแม้ตลาดจะเป็นขาลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา พาเอาโปรเจกต์คริปโตหลากหลายแห่งถึงกับต้องไล่คนออกจากทีม แต่ XRP ของ Ripple นั้นสามารถอยู่รอด และขยายเครือข่ายของพวกเขาต่อไปได้ ซึ่งได้รับการลิสต์หลากหลายที่ เช่นที่ Skrill แพลตฟอร์มการชำระเงินทางอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ และ Omni บริษัทที่ให้บริการปล่อยเช่าก็รับมันเช่นกัน

นาย Asheesh Birla รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Ripple ได้อธิบายเหตุผลที่ XRP เติบโตเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา:

“เราตัดสินใจที่จะร่วมมือกับสถาบันการเงินต่าง ๆ และเราคิดว่ามันคุ้มค่ากับกฎระเบียบและกฎหมายด้านการเงินเหล่านั้นที่พวกเราต้องปรับตัวตาม ในปี 2013 ผู้ที่เชื่อมั่นใน Bitcoin จะบอกว่า พวกเขาไม่ต้องการสถาบันการเงิน แต่เราคิดว่าวิธีนั้นมันไม่ถูกต้อง การทำงานร่วมกับสถาบันการเงินและผู้ออกกฎหมายคือแนวทางที่ถูกต้องต่างหาก”

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา XRP ได้ก้าวข้าม ETH และกลายเป็นคริปโตอันดับที่ 2 ในตลาดหรือ Altcoins ที่มีมูลค่ามากที่สุดในตลาด ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงรักษาตำแหน่งนั้นไว้ได้และจะขยายเครือข่ายต่อไปในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น