<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับตัว พุ่งทะลุ 4,200 ดอลลาร์ เหรียญ Ethereum แตะจุดสูงสุดในรอบ 1 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Ethereum ทะยานทะลุระดับ 140 ดอลลาร์

Bitcoin กลับตัวสำเร็จ

ถึงแม้ตลาดคริปโตจะทะยานต่อเนื่องมายาวนานกว่า 10 วันแล้ว แต่ดูเหมือนว่า ขาขึ้นในรอบนี้จะไม่ได้หยุดเพียงแค่นี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 4,200 ดอลลาร์ ได้สำเร็จหลังจากที่โดนเทขายร่วงลงต่ำกว่าระดับ 4,000 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 4.15 เปอร์เซ็นต์ ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Ethereum ทะยานแรง

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว Altcoins สกุลอื่น ๆ ก็มีการเพิ่มขึ้นของมูลค่าเช่นกัน โดยตัวที่โดดเด่นที่สุดคือ Ethereum ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 146 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาจาก 123 ดอลลาร์ ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาคิดเป็นการเพิ่มขึ้นของมูลค่าถึง 17.59 เปอร์เซ็นต์ มากที่สุดใน Altcoins 10 อันดับแรก

การทะยานขึ้นของ Ethereum ในครั้งนี้ถือว่า เป็นราคาที่สูงที่สุดในรอบ 1 เดือน หลังจากที่ถูกเทขายอย่างหนัก

EOS คือ Altcoins 10 อันแรก ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมันมีราคาเพิ่มขึ้นจาก 2.71 เป็น 3.00 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นถึง 9.57 เปอร์เซ็นต์

Altcoins สกุลอื่น ๆ ก็มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเกือบทั้งตลาดเช่นกัน

ตลาดไทยปรับตัวขึ้นมา

ราคาของ Bitcoin ในเว็บเทรดสัญชาติไทยอย่าง Bitkub นั้นก็ปรับขึ้นตามตลาดโลกเช่นกัน โดยในขณะที่รายงานอยู่นี้มันมีราคาอยู่ที่ 130,448 บาท, เว็บเทรด BX เองมีราคาอยู่ที่ 133,328 บาท และ Satang Pro มีราคาอยู่ที่ 133,841 บาท

ขาขึ้นในรอบนี้ สร้างความหวังให้กับนักลงทุนคริปโตจำนวนมากว่า ตลาดอาจจะมีสภาพที่ดีขึ้นแล้ว แต่แน่นอนว่า ในโลกคริปโตนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ ควรจะจัดการความเสี่ยงอย่างมีระเบียบและอย่าคาดหวังมากเกินไป

ก่อนหน้านี้ นาย Tom Lee นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง และผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat ก็ได้ออกมาทำนายว่า ราคา Bitcoin นั้นจะไปแตะที่ระดับ 15,000 ดอลลาร์ ในปลายปี 2018 ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

ปัจจัยที่คาดว่าน่าจะมีผลต่อราคา

หนึ่งในสาเหตุที่คริปโตทะยานขึ้นในรอบนี้ อาจจะเกิดมาจากการที่ การที่ธนาคารกลางของสหรัฐฯ ขึ้นดอกเบี้ยจาก 2.25 เป็น 2.5 เปอร์เซ็นต์อย่างที่นาย Ron Paul ได้กล่าวว่า ธนาคารกลางกำลังทำลายระบเศรษฐกิจอยู่ นักลงทุนสหรัฐฯ เลยย้ายเงินจากตลาดหุ้นมาคริปโตก็เป็นได้

นอกจากนี้ ยังมีร่างกฎหมายใหม่ถูกนำเสนอไป ซึ่งจะทำให้คริปโตอาจไม่ถูกพิจารณาว่า ไม่ใช่หลักทรัพย์อีกต่อไป ซึ่งจะลดอุปสรรคของวงการได้มาก เนื่องจากไม่โดนข้อกฎหมายยุ่งยาก ถึงแม้กฎหมายดังกล่าวยังคงต้องรอการอนุมัติ แต่มันก็เป็นทิศทางที่ดีสำหรับวงการคริปโต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น