<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างเหรียญ Litecoin นาย Charlie Lee กล่าวว่า “เราจะได้เห็นหลายเหรียญล้มตายจากไป”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สร้าง Litecoin นาย Charlie Lee กล่าวกับ Bloomberg เกี่ยวกับสถานการณ์ของคริปโตว่า จะมีเพียงแค่ “ คริปโต” จำนวนหนึ่งเท่านั้นที่จะถูกนำมาใช้แทนการใช้เงินสดและเรา “จะได้เห็นบางเหรียญล้มตายจากไป”

หลายเหรียญคือ Scam

นาย Lee กล่าวว่า “คริปโตจำนวนมากนั้นเป็นเหรียญ Scam และไม่มีประโยชน์ แถมมูลค่าของมันก็จะลดลง” ปัจจุบันเขาได้ผลักดันในการใช้ Litecoin (LTC) ซึ่งมีความเร็วในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่า Bitcoin เหมาะสำหรับการทำธุรกรรมขนาดเล็ก

เขายังมองอีกว่าอนาคตจะได้เห็นการยอมรับในตัวคริปโตมากขึ้นเพราะก่อนหน้านี้บริษัทผลิต Smart phone ชื่อดัง HTC เพิ่งเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Smart phone Blockchain ตัวแรกที่สนับสนุนคริปโตนั่นเอง

ในปีที่ผ่านมานาย Lee ได้ขาย Litecoin เกือบหมดเพื่อป้องกันการขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์นั่นเอง

อ้างอิงจากนาย Lee เขาได้กล่าวว่า “ผู้คนมากมายได้สูญเสียเงินของพวกเขาและต้องการที่จะโทษผู้อื่น พวกเขาคิดว่าผมมีข้อมูลภายในมากมาย แต่พวกเขาช่างโง่เขลา ในขณะนั้นเมื่อตอนที่ผมได้ขายไปนั้น ราคาของมันจะพุ่งไป 1,000 ดอลลาร์”

เขาตระหนักได้ว่าในการกระทำของเขานั้นทำให้หลายคนสูญเสียศรัทธาในตัวเขาและเหรียญ Litecoin โดยนาย Lee กล่าวเสริมว่า “แน่นอนว่ามีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้คนในเหรียญ Litecoin อยู่แล้ว เพราะคนส่วนใหญ่คุ้นเคยกับบริษัทมหาชนทั่วไป  ซึ่งอันที่จริงมันแตกต่างจาก CEO ของบริษัทมหาชนนะเพราะผมไม่ได้รับค่าตอบแทนอะไรเลย”

ก่อนหน้านี้นาย Charlie Lee เคยกล่าวแนะนำว่า “ให้ซื้อ Bitcoin ช่วงตลาดหมี” โดยเขากล่าวว่า:

“ในตอนนี้มันนำมาใช้ในการเก็งกำไร แต่ในอนาคต ราคามันจะสะท้อนถึงความสำเร็จในสกุลเงินนั้น”

ในขณะที่รายงานอยู่นี้นั้นราคา Litecoin อยู่ที่ 36.15 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น