<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Ethereum จะกลับมาแตะที่ 200 ดอลลาร์อย่างรวดเร็วอีกครั้ง” กล่าวโดย CEO ของเว็บเทรด BitMEX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2018 เป็นที่ที่ยากลำบากสำหรับคริปโต นอกจาก Bitcoin ที่ราคาลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้วนั้น ยังมี Ethereum ที่มีราคาลดลงมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่จุด All-Time-High เมื่อปีที่แล้ว

ETH จะกลับมายืนที่ 200 ดอลลาร์อีกครั้ง

อ้างอิงจากนาย Arthur Hayes CEO ของเว็บเทรด BitMEX กล่าวว่าราคา Ethereum จะกลับมาที่ 200 ดอลลาร์อีกครั้ง เพราะว่าโครงการต่าง ๆ จากการะดมทุน ICO จะเริ่มกลับเข้าสู่ตลาดคริปโตอีกครั้งหนึ่ง

อ้างอิงจาก Sludgefeed นาย Hayes ได้กล่าวว่า:

“Ethereum จะกลับมาทดสอบที่ราคา 200 ดอลลาร์ และโปรเจกต์ ICO ต่าง ๆ จะกลับมาภายใน 12 ถึง 18 เดือน”

ก่อนหน้านี้นั้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานาย Hayes ยังเคยกล่าวว่า Ethereum คือ “Shitcoin” โดยเขากล่าวว่า:

“นักลงทุน VC ที่ไม่เคยเจอปัญหากับความผันผวนของตลาด ก็เหมือนกับพวกอ่อนประสบการณ์ที่คิดว่าสามารถมี 1 BTC เป็น 100 BTC ภายในไม่กี่วัน พวกเขาไม่มีจิตใจที่กล้าแกร่งพอจะทำการ Cut loss และพร้อมที่จะเข้าซื้อในวันที่ราคาตก” สุดท้ายพวกเขาก็จะกล่าวว่า “ช่างแม่ง”

นาย Hayes ยังกล่าวต่ออีกว่าโปรเจกต์ ICO ส่วนใหญ่มีผลต่อราคา Ethereum ในปีที่ผ่านมา และความจริงที่ว่า Ethereum สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าสินทรัพย์คริปโตตัวอื่นเช่น Bitcoin, XRP หรือแม้กระทั่ง TRON มีการประเมิณว่ามูลค่า ICO ลดลงเป็นอย่างมากแล้ว ดังนั้นราคาของ Ethereum ก็อยู่ใกล้จุดล่างสุดเต็มที เพราะเดือนธันวาคมมีการถอน ETH มากสุดตั้งแต่ปี 2018

ในปีนี้ ICO ต่าง ๆ น่าจะยังไม่มีผลอะไรมากมาก แต่เชื่อว่าในปี 2019 จะมีแนวโน้มไปในทางบวกสำหรับวงการคริปโต นักสังเกตการณ์หลายคนคาดว่าตลาดคริปโตจะฟื้นตัวในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2019 และยังมีการลงทุนจากสถาบันทางการเงินอีกด้วย และนี่อาจเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้ ICO กลับมาและราคา ETH กลับมาที่ 200 ดอลลาร์ได้อย่างรวดเร็ว

ก่อนหน้านี้นาย Hayes กล่าวว่า “ตลาดหมีน่าจะอยู่อีก 12 ถึง 18 เดือน” พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่า “ผมอ้างอิงจากประสบการณ์ของผมที่ได้สัมผัสมาก่อนหน้านี้”

ในขณะที่เขียนอยู่นี้นั้นราคา Ethereum อยู่ที่ 125 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น