<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ถ้าทั่วโลกยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต จะมีผลดีอย่างไรบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อ Blockchain ได้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว หลายภาคส่วนก็ได้ใช้ Blockchain ในธุรกิจ เช่นธุรกิจด้าน Logistic หรือด้านอื่น ๆ นั้นก็ยังเอา Blockchain มาใช้ประโยชน์อย่างมากมาย

เช่นเดียวกับร้านค้าที่มีความคิดที่นำคริปโตมาใช้ในธุรกิจของพวกเขา ก็สามารถขับเคลื่อนธุรกิจของพวกเขาได้เพราะมันสามารถสร้างประโยชน์มากกว่าโทษนั่นเอง

ปี 2018 กำลังจะจบลงแล้ว ถ้าเรายอมรับคริปโตเป็นสิ่งที่นำมาใช้ชำระเงินจะมีผลดีอย่างไรบ้าง

สามารถเข้าถึงโอกาสใหม่ ๆ

ก่อนหน้านี้การขายของนั้น ยังอยู่ในรูปแบบ Offline เวลาซื้อของก็ต้องไปซื้อเองที่ร้านค้าทั่วไป ซึ่งนั้นมันเป็นยุคอดีต

และในยุคถัดมานั้นการขายของก็อยู่ในรูปแบบ Online ซึ่งจะเป็นการโอนเสียส่วนใหญ่ แต่เมื่อ Cryptocurrency เข้ามาก็กลายเป็นการเพิ่มการเติบโตทางเศรษฐกิจ เทคโนโลยี Blockchain นั้นทำให้เกิดการชำระเงินไร้พรมแดน เพราะว่าไม่ว่าจะอยู่ไหน ก็สามารถใช้คริปโตในการชำระเงินได้

ลาขาดกับการทำธุรกรรมที่เชื่องช้า

ธนาคารใช้เวลานานในการทำธุรกรรม แถมยังมีค่าใช้จ่ายที่เยอะอีกด้วย และในบางครั้งอาจต้องใช้ระยะเวลามากกว่าสามวันในการทำธุรกรรม และอาจมีเรื่องของค่าเงินที่มาเกี่ยวข้อง ทำให้ค่าใช้จ่ายมากขึ้นไปอีก

และยิ่งถ้าเราทำธุรกรรมที่มีมูลค่านิดเดียวหรือไม่เยอะ ค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมอาจมากพอ ๆ กับการทำธุรกรรมอีกด้วย ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีผู้ใช้ Bitcoin ได้โอน Bitcoin จำนวน 29,999 BTC โดยเสียค่าธรรมเนียมเพียง 0.1 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งถ้าเทียบกับการไปโอนเงินผ่านธนาคารแล้วละก็ ต้องเสียประมาณ 7,500 ดอลลาร์ ซึ่งมันแตกต่างกันอย่างมาก

อย่างที่กล่าวไปในข้างต้น Crypto เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำธุรกรรมขนาดเล็กแม้แต่ “Microtransaction” จำนวนเงินเพียงไม่กี่ดอลลาร์หรือน้อยกว่า ค่าธรรมเนียมนั้นใช้เพียงไม่กี่ Cents  เท่านั้นเอง โดยเหรียญที่มีค่าธุรกรรมที่ถูกนั้นก็มี XRP หรือ Litecoin

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าสหรัฐฯ ใช้คริปโตเป็นเครื่องมือในการโอนเงินเป็นลำดับที่สาม รองจาก Paypal และ Western Union แค่นั้นเอง นี่อาจเป็นการพิสูจน์แล้วว่าผู้คนต่าง ๆ ทั่วโลกเริ่มหันมาใช้คริปโตเป็นเครื่องมือชำระเงินกันแล้ว

เกิดแผนกใหม่ ๆ มากมาย

มันสามารถเกิดแผนกใหม่ ๆ มากมายในวงการคริปโต อย่างเช่นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักเขียนคอนเท้นด้านคริปโต หรือแม้แต่นักการตลาดด้านคริปโต คุณสามารถพบเจอคนใหม่ ๆ ในวงการ ได้เรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับคริปโต

คริปโตยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น และมันสามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริง และหลากหลายธุรกิจก็เริ่มใช้งานมันอย่างคุ้มค่า

นอกจากแผนกใหม่ ๆ ก็มีโรงเรียนหรือมหาลัยต่าง ๆ ก็เริ่มสอนคอร์สด้านคริปโตอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็น Blockchain คืออะไร การลงทุนด้วยคริปโต หรือแม้แต่สอน Whitepaper เพราะว่ามีรายงานว่าออกมาว่าการที่มีการเปิดคอร์สสอนเรื่องคริปโตหรือ Blockchain ออกมามากมายนั้นก็เพื่อเป็นการรองรับตลาดคริปโตในอนาคตและบริษัทต่าง ๆ ในอนาคตก็จะมีแผนกด้าน Blockchain หรือคริปโต โดยพวกเขาเหล่านั้นก็จะมองพวกที่จบจากสาขานี้นั่นเอง

ผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตจะออกมามากขึ้นในปีหน้า

นักลงทุนสถาบันกำลังรอที่จะเข้ามาลงทุนในวงการคริปโตอย่างใจจดใจจ่อ เพียงแต่ว่าพวกเขานั้นกำลังรอให้การยอมรับในตัวคริปโตนั้น อยู่ในระดับ Mass เสียที ยิ่งถ้าเราใช้คริปโตเป็นสิ่งที่จะนำมาชำระเงินแล้วก็ นักลงทุนสถาบันก็คงจะเข้ามาในวงการคริปโตมากขึ้น

และเมื่อพวกเขาเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโต มันก็จะส่งผลให้ราคา Bitcoin หรือคริปโตตัวอื่น ๆ ราคาสูงขึ้นอย่างแน่นอน เพราะการใช้งานหรือการถูกนอมรับมันมากขึ้นนั่นเอง

สุดท้ายถ้าพวกเรายอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตกันหมด มันอาจจะเป็นอะไรที่สามารถเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของทุกคนไปเลยก็ได้ เพราว่าไม่ว่าเราจะอยู่แห่งหนใด ก็สามารถชำระค่าบริการหรือโอนเงินให้กันได้ทันทีแถมค่าใช้จ่ายและระยะเวลาทำธุรกรรมก็น้อยกว่าธนาคารอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น