<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 30 ธันวาคม 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงทรงตัวเหนือแนวรับระยะสั้นที่ 3,700 ดอลลาร์
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 66,849,458,093 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 129,152,195,377 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ได้ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

หลังจากการรีบาวน์ขึ้นมาในสัดส่วน 78.6 Fib ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสที่ราคาจะ Sideway มากกว่าที่จะลงไปทำ New low ในระยะสั้นนั้น ในสัปดาห์นี้ราคาก็เคลื่อนตัว Sideway อยู่ระหว่าง 38.2 – 78.6 Fib หรือประมาณ 3,700 – 4,200 ดอลลาร์
ถึงแม้ว่าในสัปดาห์นี้ ราคาจะยังไม่สามารถเบรคแนวต้านที่ประมาณ 4,500 ดอลลาร์ ขึ้นไปทำ Higher high ได้ แต่การปรับตัวลงมาทดสอบแนวรับที่ 3,700 ดอลลาร์ ของราคานั้น ทำให้เกิด Higher low ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีในการปรับตัวขึ้นมาของราคาในระยะกลาง

Time Frame 4H

ในภาพรวมระยะสั้นจะเห็นว่า ในสัปดาห์ที่แล้วนั้นราคาได้ปรับตัวขึ้นมาอยู่ใน Trading rage ที่มีกรอบแนวต้านอยู่ที่ 4,500 ดอลลาร์ และมีกรอบแนวรับอยู่ที่ 3,700 ดอลลาร์ โดยประมาณ นอกจากนี้การปรับตัวขึ้นมายังทำให้เกิด Ascending channel แต่ในสัปดาห์นี้ ราคาได้มีการเคลื่อนตัวหลุดกรอบ Ascending channel ไป แต่ยังคงอยู่เหนือแนวรับระยะสั้นที่ 3,700 ดอลลาร์ และอยู่ในกรอบ Sideway ซึ่งบ่งบอกว่าในระยะสั้นนั้น ราคายังมีโอกาสที่จะ Sideway อยู่ระหว่าง 3,700 – 4,500 ดอลลาร์ มากกว่าที่จะปรับตัวขึ้นไปนอกจากนี้ในระยะสั้นยังมีแนวต้านร่วมที่เป็นเส้น EMA200 อยู่ที่ประมาณ 4,000 ดอลลาร์ ซึ่งการที่ราคาจะกลับขึ้นไปให้ได้แบบมี potential ในระยะสั้นนั้นจำเป็นต้องเบรคขึ้นไปยืนเหนือเส้น EMA200 และเบรคขึ้นไปเหนือแนวต้านที่ 4,500 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นกรอบ Sideway ให้ได้ จึงจะมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อ

Time Frame 1W

ในภาพรวมระยะยาวของสัปดาห์นี้ ราคายังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 23.6 Fib retracement และยังอยู่ต่ำกว่าแนวต้านร่วมที่เป็นเส้น EMA200 ที่ประมาณ 4,170 ดอลลาร์ นอกจากนี้ราคายังไม่สามารถขึ้นไปปิดบวกเพื่อคอนเฟิร์มรูปแบบแท่งเทียนกลับตัวแบบ Bullish engulfing ที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่แล้วได้ ดังนั้นจากปัจจัยทั้งหมดในระยะยาว ราคายังคงมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปทำจุดต่ำสุดใหม่ได้อีกครั้ง และการรีบาวน์ขึ้นมาในครั้งนี้ อาจเป็นเพียงการพักตัวเพื่อลงต่อในระยะยาว

Indicator Signal Time Frame 1W

ในสัปดาห์นี้ข้อมูลจาก Indicator ใน TF ต่างๆยังคงไม่มีความน่าสนใจใดๆให้เห็น
จากภาพรวมระยะยาว ในส่วนของ วอลลุ่มนั้นลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว ส่วน MACD และ RSI โมเมนตัมยังคงอยู่ใน Bearish zone ซึ่งจากภาพรวมทั้งหมดยังคงบ่งบอกได้ว่าในระยะยาวราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีก

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว จากภาพรวมในระยะสั้น – ระยะกลาง เรามีแนวรับระยะสั้นเกิดขึ้นที่ 3,700 – 3,750 ดอลลาร์ โดยประมาณ และยังคงมีแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ประมาณ 4,500 ดอลลาร์ โดยในช่วงนี้ราคายังมีโอกาสที่จะลงมาทดสอบแนวรับอีกครั้ง และหากราคาสามารถยืนเหนือแนวรับได้ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 4,500 ดอลลาร์ จากการเกิด Bullish Convergence ใน TF 1D ซึ่งถ้าเบรคขึ้นไปได้ ก็จะทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อ
ส่วนในระยะยาว เกิดรูปแบบแท่งเทียนกลับตัวแบบ Bullish engulfing บ่งบอกถึงโอกาสในการกลับตัวขึ้นไปในระยะยาว ซึ่งถ้าหากในสัปดาห์หน้าราคาสามารถปิดบวกได้ ก็จะถือเป็นการคอร์นเฟิร์มรูปแบบการกลับตัวที่เกิดขึ้นนี้ และอาจกลายเป็นการปรับฐานในระยะยาว

ซึ่งในสัปดาห์นี้ในระยะสั้น ราคาได้มีการลงมาทดสอบแนวรับที่ 3,700 ดอลลาร์ ก่อนที่จะรีบาวน์กลับขึ้นไป แต่การกลับขึ้นไปนั้นยังไม่สามารถที่จะเบรคแนวต้านร่วมที่เป็นเส้น EMA200 ที่ประมาณ 4,000 ดอลลาร์ เพื่อไปทดสอบแนวต้านที่ 4,500 ดอลลาร์ได้
ส่วนในระยะยาวราคายังไม่สามารถที่จะปิดบวกได้ จึงทำให้รูปแบบแท่งเทียนกลับตัวที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่แล้วนั้นยังไม่ถูกคอนเฟิร์ม

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

การปรับตัวขึ้นไปของราคาในระยะสั้นนี้ ค่อนข้างมีอุปสรรค โดยมีแนวต้านในระยะสั้นอยู่สองจุดที่ บริเวณ 4,000 ดอลลาร์ จากเส้น EMA200 และ 4,500 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านของกรอบ Sideway
โดยการที่ราคาจะกลับตัวขึ้นไปแบบมี potential นั้นจำเป็นที่จะต้องเบรคแนวต้านทั้งสองแนวนี้ให้ได้ก่อน
ส่วนแนวรับในระยะสั้น – ระยะกลาง จะอยู่ที่ 3,700 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าหากว่าราคายังสามารถยืนเหนือ 3,700 ดอลลาร์ได้ ก็ยังมีโอกาสที่จะ Sideway อยู่ในช่วง 3,700 – 4,500 ดอลลาร์ได้
แต่ถ้าลงไปต่ำกว่าแนวรับที่ 3,700 ดอลลาร์ ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบจุดต่ำสุดก่อนหน้าที่ 3,215 ดอลลาร์ และมีโอกาสปรับตัวลงไปต่อได้อีก

มุมมองขาลง :

จากภาพรวมระยะยาว ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีก เนื่องจากราคายังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA200 ซึ่งทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมที่ประมาณ 4,170 ดอลลาร์ ใน TF 1W อีกทั้งสัดส่วนการรีบาวน์ยังคงทรงตัวอยู่ที่ 23.6 Fib นอกจากนี้รูปแบบแท่งเทียนกลับตัวที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่แล้วนั้นยังไม่ถูกคอนเฟิร์มด้วยการปิดบวกในสัปดาห์นี้ จึงทำให้ในระยะยาวราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปทำจุดต่ำสุดใหม่ได้อีกครั้ง โดยโซนแนวรับถัดไปจะอยู่ที่ 3,000 – 1,800 ดอลลาร์

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น