<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum กลับเป็น Altcoins อันดับ 1 ในตลาดอีกครั้ง หลังมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 80% ภายใน 30 วันที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum กลับมาเป็นคริปโตอันดับ 2 ในตลาดอีกครั้งแล้ว

ในระยะเวลา 30 วันที่ผ่านมา ราคาของ Ethereum พุ่งขึ้นจาก 83 เป็น 150 ดอลลาร์ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าสูงมากหากพิจารณาจากสภาพตลาดในตอนนี้

ราคา Ethereum เพิ่มขึ้นจากอะไร ?

สองปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้ราคา Ethereum พุ่งขึ้น ในระยะเวลาสั้น ๆ เกิดจากปัจจัยหลัก 2 อย่างคือ อันดับแรก ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ราคาของ Ethereum นั้นอยู่ในช่วง Oversold (มีการเทขายมากเกินไป) หากลองพิจารณาตั้งแต่เดือนต้นเดือนพฤศจิกายนและกลางเดือนธันวาคม 2018 Ethereum นั้นมีมูลค่าร่วงลงอย่างต่อเนื่องจาก 220 เหลือ 83 ดอลลาร์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า มันมีการเทขายที่มากเกินไป ทำให้การที่แรงซื้อจะผลักราคากลับไปนั้นเกิดได้ง่ายขึ้น

อันดับที่สองคือการอัปเกรดนาม Constatinople ที่กำลังจะมาถึง โดยมันจะทำให้ Ethereum จ่ายรางวัลต่อบล็อกน้อยลงจาก 3 เหลือ 2 ETH ทำให้คริปโตดังกล่าวหายากและมีจำนวนจำกัดมากขึ้น ซึ่งก็หมายความว่ามันมีโอกาสที่จะมีมูลค่ามากขึ้นในระยะยาวนั่นเอง เนื่องจากมีความต้องการ (Demand) มากขึ้นหรือเท่าเดิม แต่จำนวนทั้งหมดมีน้อยกว่าเดิมนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การอัปเกรดนี้จะมีการ Hard Fork เกิดขึ้นเช่นกัน เนื่องจากมีกลุ่มคนไม่เห็นด้วยกับทิศทางการลดรางวัลต่อ Block ลง

กลับมาเป็นที่ 2 อีกครั้ง

ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2018 XRP มีราคาทะยานขึ้นในขณะที่คริปโตสกุลอื่น ๆ รวมทั้ง Ethereum มีมูลค่าที่ลดลง ทำให้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา XRP กลายเป็น Altcoins อันดับ 1 ในตลาดหรือคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในตลาด

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากการทะยานของ Ethereum อย่างต่อเนื่อง มันสามารถแย่งตำแหน่งคริปโตอันดับที่ 2 กลับมาได้อีกครั้ง

ในขณะที่รายงานอยู่นี้อ้างอิงจาก Coinmarketcap Ethereum มีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ 15.8 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ XRP มีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ 14.9 ล้านดอลลาร์ เรียกได้ว่าสูสีกันมาก มีสิทธิที่ XRP จะแย่งตำแหน่งกลับมาได้ไม่ยากเท่าไรนักเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น