<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะระดับ 3,848 ดอลลาร์ ETH เสียตำแหน่งอันดับ 2 อีกครั้ง และ TRX ทะยานต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า คริปโตพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin (BTC) จะไม่สามารถทะลุแนวต้านระดับ 4,100 ดอลลาร์ได้สำเร็จ หลังจากที่พยายามอยู่หลายวัน และในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคาของมันดิ่งทะยานลงอีกครั้งไปแตะ 3,848 ดอลลาร์

อ้างอิงจาก Coinmarketcap Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 3,851 ดอลลาร์ ร่วงลงมาจาก 4,058 คิดเป็นการลดลงของมูลค่าประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Altcoins คล้อยตาม

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้วคริปโตสกุลอื่น ๆ เช่น Altcoins 10 อันดับแรกในตลาดก็มีทิศทางของราคาที่คล้ายกับ Bitcoin เช่นกัน

Altcoins 10 อันดับแรกที่มีมูลค่าลดลงมากที่สุดคือ Bitcoin Cash (BCH) ที่มีการเปลี่ยนแปลงของราคาประมาณ 11 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จาก 161.62 เป็น 143.86 ดอลลาร์

คริปโตอีกสกุลที่ราคาร่วงลงอย่างหนักคือ Ethereum (ETH) มันมีมูลค่าลดลง 8.43 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จาก 152.59 เหลือ 138.93 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้มันกลับเป็นคริปโตอันดับ 3 ในตลาดอีกครั้ง ถูกแซงไปโดย XRP ถึงแม้มันจะเพิ่งแย่งตำแหน่งอันดับ 2 กลับมาได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น

จุดที่น่าสนใจคือ TRON (TRX) เป็นคริปโตสกุลเดียวใน 10 อันดับแรกที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น และมันไม่ได้เพิ่มนิดเดียวเท่านั้น แต่มันพุ่งขึ้นถึง 15 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว หลังจากทะยานมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 วันแล้ว ดูเหมือนแรง FOMO ของนักลงทุนนั้นยังไม่จบง่าย ๆ อาจจะเป็นการเทเขายเหรียญอื่น ๆ มาซื้อ TRX ก็เป็นได้

หาก TRX มีมูลค่าโดยรวมเพิ่มขึ้นอีกเพียง 0.15 พันล้านดอลลาร์ มันก็จะแซงหน้า Litecoin (LTC) และกลายเป็นคริปโตอันดับ 7 หากเป็นจริงในเดือนนี้จะเป็นจังหวะทองของ TRX เลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อไม่กี่วันก่อน มันเพิ่งแซง Bitcoin SV และ USDT ขึ้นมาเป็นอันดับ 8 ได้

สถานการณ์ของตลาดคริปโตตอนนี้ก็ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรนัก เนื่องจากราคาของมันร่วงติดต่อกันมานานเป็นเวลา 1 ปีแล้ว หลาย ๆ คนเลยคาดว่า การที่ Bakkt แพลตฟอร์มเทรดคริปโตระดับสถาบันจะได้รับอนุมัติ ตลาดจะกลับมาคึกคักและเป็นขาขึ้นอีกครั้ง ซึ่งต้องรอต่อไปในปลายเดือนว่าจะเลื่อนอีกครั้งหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น