<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 13 มกราคม 2562

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบ Sideway ติดต่อกันสามสัปดาห์
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 64,011,277,826 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 122,373,087,848 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ได้ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ราคาได้มีการปรับตัวลงมาที่แนวรับระยะกลางที่ประมาณ 3,700 ดอลลาร์ อีกครั้งในช่วงกลางสัปดาห์
จากภาพรวมระยะกลางจะเห็นว่า แนวต้านที่มีนัยยะต่อราคานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 4,200 ดอลลาร์ โดยมีเส้น EMA55 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วม ซึ่งหลังจากที่ราคาได้มีการปรับตัวขึ้นไปช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วที่ประมาณ 4,200 ดอลลาร์ ก็ถูกแรงขายกดราคากลับลงมาอีกครั้ง ทำให้โอกาสที่จะ Sideway หรือปรับตัวลงไปต่อนั้น มีความเป็นไปได้มากกว่าที่จะปรับตัวขึ้นไปเหนือแนวต้านในช่วงนี้

Time Frame 4H

ในภาพรวมระยะสั้น ราคายังคงเคลื่อนตัว Sideway อยู่ในกรอบ 3,700 – 4,500 ดอลลาร์ ติดต่อกันเป็นระยะเวลาสามสัมปดาห์โดยประมาณ นอกจากนี้กรอบการเคลื่อนที่ของราคาได้ขยับแคบลงมาอยู่ในช่วง 4,200 – 3,700 ดอลลาร์ ถึงแม้ในช่วงต้นสัปดาห์ราคาจะพยุงตัวเหนือเส้น EMA ทั้งสามเส้นได้ แต่แรงซื้อก็ยังคงไม่มากพอที่จะดันราคาขึ้นไปต่อ และถูกแรงขายกดราคากลับลงมาที่แนวรับ และอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA ทั้งสามเส้นในที่สุด ซึ่งถ้ามีการเบรคลงไปต่ำกว่ากรอบ Sdieway นี้ก็บ่งบอกได้ว่า ราคามีโอกาสที่จะจบการพักตัวและปรับตัวลงไปต่อตามแนวโน้มเดิมอีกครั้ง

Time Frame 1W

ในช่วงสองถึงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาดูเหมือนจะมีความพยายามที่จะดันขึ้นไปเหนือเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 4,170 ดอลลาร์ แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถขึ้นไปปิดเหนือเส้น EMA200 ได้ และในสัปดาห์นี้ ดูเหมือนราคาจะถูก Reject ให้เห็นแบบชัดเจนอีกครั้ง และสัดส่วนในการรีบาวน์ครั้งนี้น่าจะจบลงที่ 23.6 Fib retracement ซึ่งบ่งบอกว่า ในระยะยาวราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้ โดยแนวรับในระยะยาวล่าสุดจะอยู่ที่ 3,215 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดก่อนหน้า และมีโซนแนวรับถัดไปอยู่ที่ 3,000 – 1,800 ดอลลาร์ ตามลำดับ

Indicator Signal Time Frame 1W

จาพภาพรวมของ Indicator ต่างๆยังคงแสดงให้เห็นถึงความได้เปรียบของแนวโน้มขาลง โดยในส่วนของ Volume นั้นก็เริ่มลดลงต่อเนื่อง ส่วนโมเมนตัมของ MACD และ RSI ยังคงอยู่ในฝั่ง Bearish ซึ่งจากภาพรวมทั้งหมดประกอบกันยังบ่งบอกได้ว่า ระยะยาวราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีกครั้ง

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว จากภาพรวมในระยะสั้น – ระยะกลาง ราคายังคงมีโอกาส Sideway อยู่ในกรอบ Sideway ที่ 3,700 – 4,500 ดอลลาร์ โดยประมาณ นอกจากนี้ในระยะสั้น ราคามีแนวต้านอยู่ที่ 4,000 และ 4,500 ดอลลาร์ ตามลำดับ โดยมีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 3,700 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับของกรอบ Sideway

จากภาพรวมระยะยาว ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีกครั้ง ตามการคาดการณ์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีแนวรับแรกอยู่ที่ 3,215 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดก่อนหน้า และมีโซนแนวรับอยู่ที่ 3,000 – 1,800 โดยประมาณ

ซึ่งในสัปดาห์นี้ราคาก็มีการปรับตัวลงมาที่แนวรับที่ 3,700 ดอลลาร์ โดยประมาณในช่วงกลางสัปดาห์ และมีโอกาสที่จะ Sideway หรือปรับตัวลงไปต่อได้อีกครั้ง

การคาดการณ์

ในส่วนขอการคาดการณ์นั้นยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากที่ผ่านมานั้นราคายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆที่ก่อให้เกิดนัยยะสำคัญให้เห็น

มุมมองขาขึ้น :
ในภาพรวมระยะสั้น (TF 4H)  
การปรับตัวขึ้นไปนั้นยังคงเป็นไปได้ยากเนื่องจากราคายังถูกกดอยู่ในกรอบ Sideway และมีช่วงการเคลื่อนตัวของราคาที่แคบลงมา จาก 4,500 – 3,700 ดอลลาร์ ขยับกรอบแคบลงมาที่ 4,200 – 3,700 ดอลลาร์ และยังอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA ทั้งสามเส้น

ในภาพรวมระยะกลาง (TF 1D)

ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA ทั้งสามเส้น โดยมีเส้น EMA55 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านอยู่ที่ประมาณ 4,200 ดอลลาร์ และหากมีการเบรคลงมาปิดแท่ง 1 วันต่ำกว่า 3,700 ดอลลาร์ ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้ที่จุดต่ำสุดก่อนหน้าที่ประมาณ 3,215 ดอลลาร์

ในภาพรวมระยะยาว (TF 1W)

สัดส่วนในการรีบาวน์ในช่วงที่ผ่านมานั้นยังคงอยู่ที่ประมาณ 23.6 Fib retracement ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ไม่มากพอที่จะทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไป อีกทั้งยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 4,170 ดอลลาร์ จึงทำให้โอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อนั้น เป็นไปได้มากกว่าที่จะกลับขึ้นไป

มุมมองขาลง :

จากภาพรวมของ Indicator ยังคงบ่งบอกว่า โมเมนตัมของราคานั้นยังอยู่ในฝั่ง Bearish ดังนั้นการที่ราคาพักตัว Sideway ในช่วงนี้จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นการพักตัวเพื่อลงต่อ มากกว่าที่จะเป็นการพักตัวปรับฐานเพื่อกลับขึ้นไป

แนวรับสำคัญตอนนี้อยู่ที่ 3,215 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดก่อนหน้า ซึ่งถ้ามีการปรับตัวลงไปต่ำกว่าแนวรับนี้ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อที่โซนแนวรับถัดไปที่ประมาณ 3,000 – 1,800 ดอลลาร์ ในระยะยาว

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น