<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Cryptopia สูญเสียกว่า 3.5 ล้านดอลลาร์จากการถูกแฮ็ก ตำรวจเข้าตรวจสอบสำนักงาน Cryptopia

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตสัญชาตินิวซีแลนด์ Cryptopia ถูกแฮ็กไปเมื่อวันที่ 14 มกราคมนั้น ได้รับการประเมินว่ามีความสูญเสียมากกว่า 2.5 ล้านถึง 3.5 ล้านดอลลาร์

เสียหายกว่า 3.5 ล้านดอลลาร์

เว็บเทรด Cryptopia เป็นเว็บเทรดคริปโตขนาดเล็กที่มีปริมาณการเทรดเฉลี่ยวันละสองล้านดอลลาร์ และเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ก็ถูกค้นพบว่าถูกแฮ็กคริปโตบางส่วนไป

พอถึงวันที่ 15 มกราคมทางเว็บเทรด Cryptopia ยังไม่ได้สรุปมูลค่าที่สูญเสียไป ทวิตเตอร์ของบริษัท Hacken ก็ได้ทวิตว่า ค้นพบการทำธุรกรรมจำนวน 19,390 ETH หรือ 2.5 ล้านดอลลาร์จากกระเป๋าบนเว็บ Cryptopia โอนไปยังกระเป๋าเก็บคริปโตที่ยังระบุไม่ได้ในเวลาที่เว็บไซต์ทำการปิดปรับปรุงอยู่

นอกจากนี้ Altcoin ที่ชื่อว่า CENNZ ก็ถูกขโมยด้วยเช่นกันเป็นมูลค่า 48 ล้านโทเคนหรือ 1.2 ล้านดอลลาร์โดยโอนจากกระเป๋าเก็บคริปโตบนเว็บ Cryptopia

พิธีกรรายการ Talk Show ช่อง CNBC นาย Ran Neuner ได้ตั้งข้อสงสัยการขาดความปลอดภัย โดยเขาถามว่า ผู้ใช้งานเว็บ Cryptopia จะได้รับเงินคืนจากการถูกแฮ็กหรือไม่ เพราะว่าทางเว็บไซต์เองก็ไม่มีประสิทธิภาพพอในเรื่องนี้

โดนสอบสวน

อ้างอิงจากเว็บ Stuff  พนักงาน Cryptopia  ประมาณ 100 คน ได้ถูกนำตัวมาสอบปากคำ แต่ในขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าการแฮ็กที่เกิดขึ้นนั้น ทาง Cryptopia มีส่วนรู้เห็นจริง ๆ หรือไม่

ตอนนี้ยังไม่มีการอัปเดตใด ๆ จากตำรวจ ขณะที่ Cryptopia ได้ออกมาทวิตว่าพวกเขาไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในเรื่องของการสอบสวนได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น