<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Circle กล่าว “มวลมนุษยชาติจะไม่สามารถอยู่รอดในยุคดิจิทัลนี้ได้ถ้าขาดคริปโต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ CCN นาย Jeremy Allaire CEO ของ Circle กล่าวว่ามวลมนุษยชาติจะไม่สามารถอยู่รอดในยุคดิจิทัลนี้ได้ถ้าขาดคริปโต เพราะธรรมชาติของ Decentralized และความยืดหยุ่นทำให้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ นาย Allaire กล่าวในการประชุม World Economic Forum 2019 ที่เมืองดาวอสประเทศสวิตเซอร์แลนด์

Cryptography เป็นพื้นฐานสำหรับอนาคต

นาย Allaire กล่าวเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมาว่า “ผู้คนมองว่า Crypto คือสิ่งที่ไม่ดี มันน่ากลัว” “ลองเดาสิ Cryptography เป็นรากฐานของของการปกป้องสังคมสมัยใหม่และความเป็นส่วนตัวของมนุษย์ เป็นเครื่องมือพื้นฐานของในการปกป้องโลกไซเบอร์ของเรา เป็นเครื่องมือพื้นฐานของทุกบริษัท”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า:

“Crypto คือพื้นฐานของอนาคต เราต้องการโคตรสร้างพื้นฐาน การกระจายอำนาจ ความยืดหยุ่นหากเราต้องการให้สังคมอยู่รอดในยุคดิจิทัล”

Allaire: Crypto สามารถอยู่รอดถ้าร่วมมือกับธนาคารกลาง

บางคนเชื่อว่าธนาคารแบบดั้งเดิมจะทิ้ง Crypto เพราะพวกเขาชอบกล่าวหาว่าคริปโตจะทำให้สถาบันทางการเงินเดิมนั้นล้าสมัย อย่างไรก็ตามนาย Jeremy Allaire ยืนยันว่าธนาคารกลางและ Ecosystem Crypto สามารถอยู่ร่วมกันได้

“เราเป็นผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางขนาดใหญ่และเราเชื่อในสิ่งนั้นมาเป็นเวลานาน” นาย Allaire กล่าว  “มุมมองของเราก็คือการสร้าง Cryptocurrency ที่อ้างอิงกับเงินของธนาคารกลางจะเกิดขึ้นในภาคเอกชนก่อน ซึ่งเราได้เปิดตัว Stablecoin USDC เมื่อปีที่แล้วและมันเติบโตอย่างรวดเร็ว”

“มันสามารกู้ยืมเงินใรการทำธุรกรรมได้ มันช่วยให้สามารถชำระเงินดอลลาร์ได้ทั่วโลกและไม่กี่วินาทีหรือแค่เป็นนาที มันเป็นนวัตกรรมที่ทรงพลังจริง ๆ”

Allaire: ราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นภายใน 3 ปี

นาย Allaire คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นในอีกสามปีข้างหน้า โดยเขาชี้ว่า Bitcoin และ Ethereum อยู่ในระดับ Oversold (มีการเทขายมากเกินไป) ซึ่งจากการมูลค่าของเครือข่ายทั้งสองแล้ว มันควรที่จะสูงกว่านี้

CEO Paypal และที่ปรึกษา BoE กล่าว “คริปโตไร้มูลค่า และล้มเหลวในการเป็นบริการทางการเงิน”

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าทุกคนจะมั่นใจในตัวคริปโต

มีรายงานว่า ที่ปรึกษาธนาคารกลางอังกฤษกล่าวว่า “คริปโตไร้มูลค่า และล้มเหลวในการเป็นบริการทางการเงิน

ในทำนองเดียวกันนาย Dan Schulman CEO ของ PayPal สงสัยว่า Bitcoin จะประสบความสำเร็จในการยอมรับโดยพ่อค้าเพราะเขาบอกว่ามันไม่ใช่สกุลเงินและไม่สะดวก

“เราไม่เห็นผู้ค้าปลีกจำนวนมากยอมรับในตัวคริปโตสักเท่าไร” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น