<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ร่วมมือกับ Exim Bank ประสบความสำเร็จในการใช้ xRapid ในการโอนเงินระหว่างประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากการสัมภาษณ์กับทาง Trade Finance Global กล่าวว่า ธนาคารแรกที่ใช้ xRapid ที่ขับเคลื่อนด้วย XRP ของ Ripple อย่างเป็นทางการกล่าวว่าสามารถทำสำเร็จแล้ว หัวหน้าฝ่ายกำกับดูแลและปฏิบัติงานของธนาคารนาย Graham Bright กล่าวว่านักพัฒนาของบริษัท กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างทำงานได้อย่างราบรื่น

ทดลองใช้สำเร็จแล้ว

“เราได้สร้างแอปฯ Blockchain บน Cloud สำหรับทางการเงินเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นมันเลยเป็นการตัดสินใจที่รวดเร็วในการที่จะเข้าร่วมกับ Ripple ทั่วโลก อย่างแรกเลยเราจะใช้บริการ xCurrent ซึ่งสถาบันต่าง ๆ จะสามารถชำระเงินข้ามพรมแดนได้ทันทีและสามารถติดตามได้ตลอดเวลา

Euro Exim Bank กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับแหล่งข้อมูลทางเทคนิคที่ Ripple และประสบความสำเร็จในการนำระบบ xRapid ไปใช้กับลูกค้าที่ต้องการส่งเงินมูลค่าไม่สูงมากได้ เพราะแต่ก่อนลูกค้าจะประสบปัญหาในการส่งเช่นค่าใช้จ่ายที่ Exchange สูงหรือเวลาในการจัดส่งนาน”

การใช้สินทรัพย์ XRP ผ่านเว็บ Exchange จะช่วยลดต้นทุนและสามารถจ่ายเงินเป็นสกุลเงินท้องถิ่นได้ เพิ่มความปลอดภัยและลดข้อจำกัดทางเงินสด

จนถึงขณะนี้ธนาคารยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นจริงที่ส่งโดยใช้ xRapid

Ripple เปิดตัว xRapid รูปแบบเชิงพาณิชย์ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Solution นี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบของธนาคารและสถาบันทางการเงินที่ใช้ XRP โดยพื้นฐานและจะช่วยให้สามารถแปลงเป็นสกุลเงินท้องถิ่นเป็น XRP และส่งไปยังประเทศอื่นและแปลงกลับมาสกุลเงินเดิม (Fiat) ได้ทันที โดยขั้นตอนเหล่านี้ใช้เวลาเพียงสองหรือสามนาทีเท่านั้น

Euro Exim Bank มีสำนักงานใหญ่ในเซนต์ลูเซียและมีสำนักงานตัวแทนในลอนดอน บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการ “เชื่อมโยงผู้ซื้อและผู้ขายของบริษัท จึงทำให้ธุรกิจสามารถส่งออกและนำเข้าสินค้าและบริการได้อย่างประหยัดและมีประสิทธิภาพ”

อ้างอิงตามเว็บไซต์ของธนาคาร ธนาคารมีใบอนุญาต Class A International Banking (ใบอนุญาตธนาคารระหว่างประเทศอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจธนาคารทุกประเภทกับผู้คนและบริษัททั่วโลก)

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าธนาคาร Euro Exim Bank เตรียมใช้เหรียญ XRP ในการโอนเงินทั่วโลกกว่า 80 ประเทศ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเร็วและประสิทธิภาพของเหรียญ Cryptocurrency

CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse กล่าวว่าเขาคาดว่าธนาคารหลายแห่งจะใช้ xRapid ในปีนี้ จนขณะนี้นั้นธนาคาร Euro Exim เป็นธนาคารแรกและแห่งเดียวที่ทำการสมัครใช้กับทาง Ripple Ripple มีธนาคารและสถาบันทางการเงินมากกว่า 200 แห่งที่ใช้แพลตฟอร์ม xCurrent และไม่ได้ใช้ XRP

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น