<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด: การ Halving ของ Bitcoin และ Ethereum จะทำให้เกิดตลาดกระทิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผ่านไป 72 ชั่วโมงมูค่าตลาดคริปโตเพิ่มขึ้นประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์เป็นทั้งหมด 114 พันล้านดอลลาร์ Bitcoin และ Ethereum ฟื้นตัว

ราคาทั้ง Bitcoin และ Ethereum เพิ่มขึ้นประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคมและในขณะที่เขียนอยู่นี้ก็ยังคงมีความผันผวนสูง

นักเทรดที่มีนามแฝงว่า “Moon Overlord” กล่าวว่า ประวัติศาสตร์ของกราฟคริปโตในปีที่ผ่าน ๆ มานั้น การ Halving หรือการแบ่ง Rewards จะทำให้เหรียญอย่าง Bitcoin, Litecoin และ Ethereum นั้นมีราคาเพิ่มขึ้น

ทำไมการ Halving ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ่้น

นาย Steve Lee อดีตผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ Google อธิบายว่า:

ถ้าคุณเป็นเจ้าของ 0.28 BTC และ HODL ไว้ คุณสามารถมั่นใจได้เลยว่า ไม่เกิน 1 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วโลก ไม่มีใครเป็นเจ้าของ BTC มากกว่าคุณ การลงทุนเล็กน้อยเพียง 1,830 ดอลลาร์ในวันนี้สามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะเป็น 1 เปอร์เซ็นต์ ของโลกในบนี้ที่จะได้ถือครอง Bitcoin ในอนาคต

เมื่อ Bitcoin มีเพียง 21 ล้าน BTC Block Rewards ก็จะถูกแจกจ่ายให้กับ Miner ที่เข้ามาทำการ Verify ธุรกรรม และการ Halving นั้นก็จะทำให้ Rewards มันลดลง ๆ เพื่อลดการสร้างจำนวน Bitcoin บนเครือข่ายด้วย

นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าการ Halving ทำให้ราคาขึ้นเพราะมันมีการคาดการณ์ล่วงหน้ามาหลายปีแล้วก่อนเกิดขึ้่นจริง

นักกเทรดรายหนึ่งกล่าวว่าการ Halving Rewards ของ Bitcoin และ Litecoin และลดลงกว่า 33 เปอร์เซ็นต์ของ Block Ethereum จะสามารถเพิ่มแรงผลักดันที่ดีสำหรับตลาดคริปโต

ก่อนหน้านี้นักเทรดแนะนำว่าราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นประมาณ 12 เดือน ก่อนที่จะเกิดการ Halving

คาดว่าในเดือนพฤษภาคมปี 2020 Rewards ของ Bitcoin จะลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ การลด Rewards การขุดครึ่งหนึ่งจะเป็นจำกัดปริมาณการไหลเวียนของ BTC บนระบบ และถ้าความต้องการยังคงเหมือนเดิม (Demand) ก็อาจส่งผลให้ราคาสูงก็เป็นได้

โดยเฉพาะนักลงทุนในระยะยาวนั้น การที่  Block Rewards ถูกหั่นครึ่งทำให้เกิดผลดีกับพวกเขาและมันจะเป็นตัวเร่งให้มีการปรับตัวของตลาด

ตลาดคริปโตจะเป็นอย่างไรกว่าจะถึงช่วงนั้น

ถ้าการ Halving จะมีผลกระทบต่อตลาดคริปโตหรือ Bitcoin ในช่วงปี  2020 แล้วนั้น มีนักวิเคราะห์อย่างนาย Willy Woo คาดการณ์ไว้ว่าตลาดคริปโตจะฟื้นตัวช่วงครึ่งหลังปี 2019

สามเดือนที่ผ่านมานั้นยกเว้ยเหรียญ BNB Coin กับ TRON เหรียญราชาอย่าง Bitcoin ร่วงลงมาอย่างอย่างหนัก โดยเฉพาะคู่เทรด BTC/USD

แต่ Bitcoin ยังคงมีความเสี่ยงในการที่ราคาลดลงต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ แนวถ้าแนวรับไม่สามารถต้านทานได้ก็จะตกลงต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์แน่นอน

และการป้องกันไม่ให้ราคา Bitcoin เลื่อนตกลงมามากกว่าแนวรับเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้สินทรัพย์คริปโตมีความสำคัญและให้มันมีความเสถียรมากขึ้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น