<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Browser Opera เพิ่มบริการซื้อ Ethereum ผ่านกระเป๋าเก็บคริปโตแล้ว เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทาง Browser Opera บน Android ได้อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ Ethereum ได้โดยตรงผ่านกระเป๋าเก็บคริปโตบน Browser ได้แล้ว

ซื้อ ETH ได้แล้ว

สำหรับบริการใหม่ดังกล่าว ทางบริษัทได้ร่วมมือกับนายหน้าขายหลักทรัพย์ด้านคริปโตนาม Safello ซึ่งให้บริการแลกเงินสดเป็นคริปโต และฟีเจอร์นี้อนุญาตให้สามารถชำระผ่านบัตร Credit และ Debit ได้ และใช้เครือข่าย “Trusted” มาช่วยในการชำระเงิน รวมถึง Swish ในสวีเดน

ตอนที่ให้บริการแล้วนั้น จะเปิดบริการซื้อ Ethereum ได้แค่ในประเทศสวีเดน, นอร์เวย์และเดนมาร์กเท่านั้น

บริษัท Safello ได้จดทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของสวีเดน จะทำการตรวจสอบผู้ที่ซื้อ Ethereum โดยใช้ BankID ของประเทศสวีเดนอละ NemID ของประชาชนในเดนมาร์ก การเติมเงินในกระเป๋าด้วย Ethereum ควรใช้เวลา “น้อยกว่าหนึ่งนาที” อ้างอิงจาก Opera

นาย Charles Hamel หัวหน้าด้าน Crypto ของ Opera กล่าว:

“เราว่าขั้นตอนสำคัญต่อไปของคริปโตคือการนำมันไปใช้งาน และเพื่อที่จะทำให้เกิดการยอมรับเป็นวงกว้างนั้นต้องทำให้ซื้อง่ายและใช้ง่ายด้วย”

เมื่อปลายปีที่แล้ว Opera ก็ได้เปิดตัว Wallet เก็บ Ethereum สำหรับผู้ใช้งานบนมือถือ โดยจะใช้เทคโนโลยี Web3 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีตัวใหม่ที่มาสนับสนุน Cryptocurrency และ Blockchain รวมไปถึงระบบแบบ Distributed Opera มั่นใจว่าเว็บไซต์ในปัจจุบันนั้นจะสามารถกลายเป็นเว็บรูปแบบ Decentralized ได้ในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น