<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยปัจจัยที่จะทำให้ราคา XRP พุ่ง 2000% แตะ 692 ดอลลาร์ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ TheIndependentRepublic.com คาดว่าวันหนึ่งในอนาคต ราคาของเหรียญ XRP อาจจะพุ่งขึ้นไปถึง 2000% ไปแตะราคาที่ 692.30 ดอลลาร์ต่อ 1 XRP อย่างไรก็ตาม ทฤษฎีอันสุดโต่งนี้จะน่าเชื่อขนาดไหน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

ทุก ๆ คนยังคงจำตลาดหมีที่ครอบคลุมปี 2018 ทั้งปีได้ อย่างไรก็ตาม ความยากลำบากของตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นไม่ได้ทำให้ความเชื่อในตัวเหรียญเหล่านี้ลดลงแต่อย่างใด ไม่เพียงแต่ Bitcoin เท่านั้น แต่ยังรวมถึง XRP ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมาก และเมื่อไม่นานมานี้ กลุ่มผู้ใช้งานคริปโตก็เริ่มที่จะออกมาทำนายราคาของเหรียญเหล่านี้แล้ว และการคาดเดาบางข้อนั้นค่อนข้างที่จะบ้าคลั่ง และเกินเลยความจริงไป

มีทฤษฎี ๆ หนึ่งที่ถูกตีพิมพ์บนเว็บไซต์ TheIndependentRepublic.com โดยพวกเขาวิเคราะห์ว่าราคาของเหรียญ XRP นั้นอาจจะพุ่งขึ้นไปสูงถึง 2000% และมีราคาแตะ 692.30 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ซึ่งนั่นหมายความว่ามูลค่าตลาดรวมของมันจะต้องแตะ 27 ล้านล้านดอลลาร์ (ซึ่งปัจจุบันทองคำที่ถูกขุดขึ้นมาบนโลกนี้มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 7.8 ล้านล้านดอลลาร์)

โดยอ้างอิงจากเว็บ UToday นั้น คำทำนายดังกล่าวสามารถเป็นไปได้ในกรณีหนึ่ง ซึ่งก็คือหาก Ripple ถูกเลือกให้เป็นระบบการจ่ายเงินระหว่างประเทศโดยทุก ๆ สถาบันการเงินทั่วโลก โดยบทความในเว็บดังกล่าวอธิบายว่า

“มูลค่าของจำนวนเงินที่ถูกโอนระหว่างประเทศทั่วโลกรวมอยู่ที่ประมาณ 9.8 ล้านล้านดอลลาร์ต่อวัน ในขณะที่ 27 ล้านล้านดอลลาร์นั้นจะถูกเก็บไว้ในบัญชีข้ามชาติ”

การคาดคะเนดังกล่าวดูจะหลุดโลกไปหน่อย แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีคำทำนายอีกหนึ่งคำ ที่ดูจะเข้าใกล้ความเป็นจริงมากกว่า

Investinghaven.com เชื่อว่าราคาของเหรียญ XRP อาจจะแตะ 20 ดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปี 2019 นี้ ตามที่พวกเขาอธิบาย เมื่อ Ripple ถูกนำไปใช้เพื่อโอนเงินระหว่างประเทศมากขึ้น ณ ที่ราคาดังกล่าวนั้นก็อาจเป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม หากลองพิจารณาดูแล้วจะพบว่าปัจจุบันมีเหรียญ XRP ที่วนเวียนอยู่ในตลาดทั้งหมดที่ 4.1 หมื่นล้าน XRP ซึ่งทฤษฎีนี้อาจจะเป็นจริงไปได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากว่าจำนวน supply นั้นมีมากเกินไป แต่กระนั้นเราทุกคนต่างก็รู้กันดีว่า “อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกของคริปโตเคอเรนซี่” ที่พวกเราได้เห็นผู้คนระดับขอทาน ที่สามารถเปลี่ยนเป็นเศรษฐีเงินล้านได้ในแค่คืนเดียว หรือกลับกัน

Ripple เคลื่อนไหวเหรียญ XRP จำนวน 1 พันล้าน XRP จากระบบ Escrow

เมื่อไม่นานมานี้ Ripple ได้ปลดล็อคเหรียญ XRP จำนวนมหาศาลจากกระเป๋าเก็บเหรียญ escrow ของพวกเขา และส่งมันไปยังกระเป๋าเก็บเหรียญอีกใบหนึ่งที่ไม่มีใครรู้ ซึ่งเหรียญ XRP จำนวน 1 พันล้านเหรียญนั้นมีมูลค่าอยู่ราว ๆ 302 ล้านดอลลาร์ แต่ค่าธรรมเนียมในการส่งนั้นอยู่ที่ 0.000012 XRP เท่านั้น และมันใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาทีในการส่ง

ปัจจุบัน Ripple นั้นมี 60% ของจำนวน supply ทั้งหมดที่ถูกกำจัดทิ้งไปแล้ว และส่วนใหญ่ยังถูกล็อคอยู่ใน escrow โดยเหรียญของพวกเขานั้นถูกนำไปขายให้กับสถาบันการเงิน, เว็บเทรดคริปโต และรวมถึงบริษัทอื่น ๆ ที่สนใจอยู่เรื่อย ๆ เมื่อปีที่แล้วพวกเขาทำลายสถิติการขายเหรียญ XRP ได้ที่ 535 ล้านดอลลาร์

จำนวนผู้ใช้งาน XRP ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

เมื่อเดือนมกราคมปี 2019 ที่ผ่านมา Ripple ได้เซ็นสัญญาร่วมมือกับ 13 บริษัท ซึ่งประกอบด้วย Euro Exim Bank, JNFX, SendFriend, Transpaygo, FTCS, Ahli Bank of Kuwait, BFC, ConnectPay, Bahrain, WorldCom Finance, Pontual/USEND, Olympia Trust Company, และ Rendimento ซึ่งรวมแล้วมีบริษัทที่เข้าร่วม RippleNetwork ประมาณ 200 รายทั่วโลก

หนึ่งในนั้นก็คือธนาคาร Euro Exim ที่ก่อนหน้านี้ออกมาให้คำมั่นสัญญาว่าพวกเขาจะมาแทนที่ SWIFT หรือผู้ให้บริการระบบแลกเปลี่ยนเงินระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมีผู้ให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนคริปโต Coingate ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะให้การสนับสนุนเหรียญ XRP กับกลุ่มพ่อค้าที่ใช้บริการ ซึ่งนั่นหมายความว่าปัจจุบันกลุ่มลูกค้าสามารถที่จะใช้เหรียญที่ว่านี้ในการซื้อสินค้าออนไลน์จากร้านค้ากว่า 4,500 แห่งได้แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น