<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum กลับมาเป็นที่สองแทน XRP หลังจากที่ถูกแซงไปในช่วงหนึ่ง ท่ามกลางการฟื้นตัวของตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum กลับมาเป็นที่สองของมูลค่าตลาดโดยรวมของคริปโตแทน Ripple ( XRP) เป็นที่เรียบร้อย โดยราคาของ Ethereum อยู่ที่ 119 ดอลลาร์

กลับมาที่สอง

ในปี 2018 XRP ได้เป็นอันดับสองแซง Ethereum โดยเป็นที่สองครั้งแรก แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งอยู่ตลอดเวลา โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดก็คือเดือนมกราคมปี 2019 เมื่อตอนที่ราคา XRP สูงขึ้นเป็นระยะสั้น

ราคา XRP ขึ้นสูงตั้งแต่ต้นปี แต่มันเป็นการปันของชุมชนคริปโต และยังมีข้อกังขาที่ว่าการที่มูลค่าตลาดโดยรวมของ Ripple ที่สูงเนี่ยเนื่องจากทีม Ripple เป็นผู้ทำหรือเปล่า

ราคา Ethereum ก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเวลานั้นสูงถึง 120 ดอลลาร์ก่อนที่จะลดลงมาเท่าในปัจจุบัน การที่มีราคาพุ่งสูงนั้นมาจากการอัปเกรดของ Constantinople ที่จะเปิดอัปเกรดตอนเดือนมกราคม แต่สุดท้ายก็ถูกเลื่อนออกไปจนถึงสิ้นเดือนกหุมภาพันธ์ หวังว่าการอัปเดตครั้งถัดไปจะทำให้ราคา Ethereum ดีขึ้นและครองตลาดโดยรวมของ Ethereum

อ้างอิงจากข้อมูล Datalight แสดงให้เห็นถึงว่ามีการสร้างบัญชีใหม่ในเครือข่าย Ethereum ทุกวันก็เลยทำให้สามารถกลับมาที่สองได้ ในขณะที่ราคา Bitcoin ยังคงเป็นที่หนึ่งโดยมีราคาที่ 3,621 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนบทความนี้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น