<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศยักษ์ใหญ่ Western Union กำลังทดสอบใช้ XRP และ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการโอนเงินระดับโลก Western Union กล่าวว่าพวกเขากำลังเตรียมตัวรับมือกับการมาของคริปโตเคอเรนซี่

นาย Molly Shea หรือผู้จัดการภาคเอเชียแปซิฟิคของ Western Union กล่าวให้สัมภาษณ์ับ Analyse Asia ว่าผู้บริโภคกำลังคาดหวังให้แพลทฟอร์มของเขาสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัลนี้ และมันควรที่จะทำอะไรก็ได้ตามที่ผู้บริโภคต้องการ เพื่อที่จะยังคงอยู่รอดในตลาด

“ผู้บริโภคของเราต้องการบริการที่เชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยค่อ ไม่เพียงแค่รวดเร็วเท่านั้น พวกเขายังคาดหวังทุก ๆ อย่างให้เร็วเหมือนกับแอพที่พวกเขาใช้ ดังนั้นเราจำเป็นต้องอยู่ที่แถวหน้าของกระแสนี้ และสามารถมองอนาคตข้างหน้าออกว่าความคาดหวังของพวกเขาจะเป็นอย่างไร ซึ่งเราจะขับเคลื่อนตลาดการโอนเงินไปสู่จุดนั้น จุดที่ตามที่ความต้องการกำลังเป็น และจุดที่ wallet กำลังถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราจะต้องไปที่จุดนั้นให้ได้

เมื่อคุณนึกถึง cryptocurrency ถ้าหากว่ามันกำลังจะมาเป็นกระแส เราจะต้องพร้อม เราต้องพร้อมในด้านของเทคโนโลยี และเราต้องพร้อมจากในด้านของกฎหมายด้วย แต่เราต้องมองหาแนวโน้มที่ลูกค้ากำลังมองหาอยู่เสมอและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการและความคาดหวังเหล่านั้น”

นอกเหนือจากนี้ นาย Shea ยืนยันว่า Western Union จะยังคงทดสอบผลิตภัณฑ์ด้านการโอนเงินของ Ripple ไม่ว่าจะเป็น xRapid ที่นำเอา XRP มาใช้งานได้ มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว

“พวกเราเปิดยอมเปิดรับโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ อยู่แล่ว โดยเฉพาะผู้ที่เปิดโอกาสให้เราเสนอทางเลือกเพิ่มเติมให้กับลูกค้าของเรา ดังนั้น blockchain และ cryptocurrency จึงมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และเรายังคงสำรวจแอพพลิเคชั่นที่น่าจะนำมาปรับใช้กับธุรกิจของเรา ตัวอย่างเช่นเรากำลังทดสอบการประมวลผลธุรกรรมด้วย Ripple กับเงินดอลลาร์และเงินเปโซ และเรียนรู้เกี่ยวกับโอกาสที่เป็นไปได้จริงๆ ตัวเลือกที่เราเลือกจะต้องถูกต้องตามกฎหมายและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางสำหรับการใช้งานของผู้บริโภค”

อีกสิ่งหนึ่งที่เราทำในฐานะส่วนหนึ่งของการสำรวจตลาดของเราคือ เราได้ลงทุนในบริษัท Digital Currency Group เป็นกองทุนที่ให้ข้อมูลเชิงลึกด้านอุตสาหกรรมชั้นนำเกี่ยวกับพื้นที่บล็อกเชนและสกุลเงินดิจิตอล ดังนั้นผมคิดว่ามันน่าตื่นเต้นจริงๆ ดังนั้นมันจึงเกี่ยวกับการคงความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าในเทคโนโลยีเหล่านี้ทั้งหมดและวิธีการที่อาจนำไปใช้กับสิ่งที่เราต้องการจะทำ”

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายนของปี 2018 ทาง CEO ของ Western Union นาย Hikmet Ersek ได้ออกมาประกาศว่าทางพวกเขานั้นจะยังไม่สนับสนุนการโอนเงินด้วยคริปโตในเร็ว ๆ นี้ ทว่าหลังจากนั้นในเดือนธันวาคม 2018 พวกเขาก็เปลี่ยนใจ หันมาศึกษา cryptocurrency และทำการทดสอบแพลทฟอร์ม Ripple

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น