<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งทะลุ 138 ดอลลาร์ กลับมาอยู่อันดับสอง แซง Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญเจ้าแห่ง Smart contract อย่าง Ethereum ดูเหมือนว่าจะเริ่มไต่เทรนด์ขาขึ้นมาแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยไต่ขึ้นจากระดับ 120 ดอลลาร์ ขึ้นมาแตะระดับ 130 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของวันนี้ นอกจากนี้โวลลุ่มตลาดที่เพิ่มขึ้นยังทำให้เหรียญดังกล่าวไต่อันดับขึ้นมาเป็นอันดับสองของโลก แซง Ripple อีกด้วย

ข้อมูลจากเว็บ Coinmarketcap เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ ETH นั้นเริ่มเพิ่มขึ้นจากเมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานที่ระดับราคา 124 ดอลลาร์ โดยภายหลังจากนั้นตอนประมาณ 5 โมงเย็น ราคาของ ETH ก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงชั่วครู่หนึ่งไปแตะ 129 ดอลลาร์ ก่อนที่จะไต่เทรนด์ขึ้นอย่างช้าในช่วงข้ามคืน จนทะลุระดับ 130 ดอลลาร์ตอนช่วงตีห้าของวันนี้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ ETH นั้นอยู่ที่ 138.32 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 12.27% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมที่ 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งแซงของ Ripple ขึ้นมา ที่ในขณะนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งนั่นทำให้เหรียญ Ethereum ได้กลับมาครองบัลลังก์อันดับที่สองของโลก

การพุ่งขึ้นของราคามีขึ้นหลังจากที่หนึ่งในตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก NASDAQ ได้เพิ่มดัชนีชี้วัดราคาของ ETH เข้าไปบนระบบ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้คริปโตได้รับการยอมรับจากนักลงทุนมากขึ้น

ในขณะเดียวกัน เว็บกระดานซื้อขายสัญชาติไทยอย่าง Bx ก็ได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคา ETH เช่นกัน โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ มันได้พุ่งขึ้นไปแตะ 4,199 บาท โดยเพิ่มขึ้นถึง 10.85% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ส่วนของเว็บเทรดสัญชาติไทยอีกหนึ่งเว็บอย่าง Bitkub นั้น ดูเหมือนว่าการเพิ่มขึ้นของราคาจะมากกว่าของ Bx ซึ่งในขณะนี้พุ่งไปแตะ 4,300 บาทแล้ว ในขณะที่เว็บ Satang Pro นั้นยังมีราคาอยู่ที่ประมาณ 3,844 บาทเท่านั้น

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าเหรียญ Ethereum นั้นจะสามารถอยู่ในตำแหน่งอันดับสองของโลกนี้ได้นานขนาดไหน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น