<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Elon Musk กล่าว “Bitcoin มีโครงสร้างที่ยอดเยี่ยม และเงินกระดาษจะหายไป”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา CEO ของ Tesla นาย Elon Musk กล่าวว่าโครงสร้างของ Bitcoin เป็นอะไรที่ค่อนข้าง “ยอดเยี่ยม” และด้วยเงินดิจิทัลเป็น “หนทางที่ดีดว่าในการโอนมูลค่ามากกว่ากระดาษ” เขากล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์ผ่าน Podcast ของบริษัทที่ปรึกษานาม ARK Invest

Bitcoin

ในการตอบคำถามเกี่ยวกับ Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินดั้งเดิมบนอินเทอร์เน็ตหรือไม่นั้น นาย Elon ตอบกลับมาว่า “โครงสร้างของ Bitcoin นั้นค่อนข้างยอดเยี่ยมมาก” และเขาก็คิดว่ามันอาจจะมีข้อจำกัดบางประการในการสร้างคริปโต แต่มันก็ทำให้ Bitcoin มาถึงจุดจุดนี้ได้

นาย Elon กล่าวว่า “จะไม่มีการนำทรัพยากรจาก Tesla ไปใช้ประโยชน์ในด้านคริปโต เราแค่พยายามให้เกิดพลังงานที่ยั่งยืนเท่านั้น”

นาย Elon กล่าวต่อว่า Cryptocurrency ได้ก้าวข้าม “การถูกควบคุมสกุลเงินไปแล้ว เงินกระดาษจะหมดไป และคริปโตจะเป็นวิธีที่ดีกว่าในการโอนมูลค่ามากกว่าเงินกระดาษ และนั่นมันคือเรื่องจริง”

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่แล้วนาย Elon ได้ทวิตว่าเขาได้เป็นเจ้าของ Bitcoin แค่ 0.25 BTC เท่านั้น และเขากล่าวต่อในทวิตว่าไอ้ 0.25 BTC นั้นอ่ะเพื่อเขาเป็นคนโอนมาให้ เมื่อหลายปีก่อน โดยเขายืนยันว่าเขามี Bitcoin แทบจะเป็น 0 BTC

ก่อนหน้านี้ผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างนาย Mike Novogratz เจ้าของ Galaxy Digital ได้กล่าวว่า “Bitcoin จะกลายเป็นทองคำดิจิทัล ซึ่งจะเป็นที่ที่เก็บเงินที่มีค่ามาก ไม่ใช่สกุลเงินดอลลาร์หรือเงินจีน”

ก่อนหน้านี้ CEO ของ Twitter นาย Jack Dorsey ได้กล่าวว่า Bitcoin จะมาเป็น สกุลเงินทั่วไปบนอินเทอร์เน็ตโดยเขากล่าวว่า:

“Bitcoin คือสิ่งที่เกิดขึ้นบนอินเทอร์เน็ต พัฒนาบนอินเทอร์เน็ตและทดสอบบนอินเทอร์เน็ต มันเป็นอินเทอร์เน็ต”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น