<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของ Ethereum นาย Vitalik เปิดเผยว่าเขาถือ ETH น้อยกว่า 10% โดยอยู่ในเหรียญ BCH, BTC, DOGE, ZEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าของ Ethereum นาย Vitalik Buterin เปิดเผยว่าเขาถือ ETH น้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ โดยอยู่ในเหรียญ BCH, BTC, DOGE, ZEC

ถือไว้น้อย

เขากล่าวว่าเขายังถือ“ KNC, MKR, OMG, REP, มูลค่ารวมน้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ กว่ามูลค่าของ ETH ของตัวเอง” นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ถือหุ้นใน Clearmatics และ Starkware

Clearmatics เป็น Startup เกี่ยวกับการพัฒนา “ยุคถัดไปของเครื่อง Clearing สำหรับตลาด OTC” ในขณะที่ Starkware เน้นการ “พัฒนา Full Proof Stack สำหรับโปรโตคอล STARK zero-knowledge”

นาย Vitalik กล่าวว่าเขาได้รับเงินเดือนในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาจาก Ethereum Foundation (EF) และยังได้รับอีกแต่ไม่ได้เปิดเผยจำนวนจาก “ที่ปรึกษาด้านโทเคน” อีกไม่กี่คน

นอกจากนี้เขายังมี Plasma Group, EthGlobal, EDCON โดยพลาสม่าเป็นวิธีการปรับ Scale Layer 2 แต่ยังอยู่ในช่วงกำลังพัฒนา ส่วน EthGlobal เป็นผู้ที่คอยจัด hackathon ทั่วโลก ในขณะที่ Edcon เป็นหนึ่งในงานประชุมด้านคริปโตที่ดีที่สุดในปี 2018

ไม่ชัดเจนว่านาย Vitalik เป็นผู้ถือหุ้นของ StarkWare เมื่อมีการให้ทุนหรือไม่ แต่เขามี 350,000 ETH คิดเป็นมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์

นั่นหมายความว่าเขามี BCH มูลค่าน้อยกว่า 5 ล้านดอลลาร์ใน Bitcoin, Dogecoin และ zcash และอีก 5 ล้านดอลลาร์ใน KNC, MKR, OMG และ Augur

นอกจากนี้เขาอาจมีอีกกว่า 20 ล้านดอลลาร์จากการขาย Ethereum ในเดือนธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมา แต่เขาเหลือ ETH อีกเท่าไรนั้นก็ยังไม่ชัดเจน

นาย Justin Drake นักพัฒนา ETH 2.0 อาจขึ้นแท่นแทนนาย Vitalik ก็เป็นเป็นได้และค่อนข้างชัดเจน โดยนาย Drake กล่าวว่า 99 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าโทเคนของเขาอยู่ในรูปของ ETH และเข้าจ่ายให้ EF ในรูปแบบ ETH เขา Leverge ETH โดยใช้ MakerDAO และเขากล่าวว่าเขาแทบจะเหลือ 0 ดอลลาร์ในสกุลเงิน Fiat แล้ว

สุดท้ายนาย Vitalik กล่าว “ฉันจะสนับสนุนผู้คนจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเลือก Protocol อย่างถูกต้อง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น