<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub พลิกวิกฤตเป็นโอกาส เปิดแคมเปญเยียวยานักเทรดจาก Coin Asset แจกเครดิตฟรี 5,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ทาง Siam Blockchain ได้รายงานเกี่ยวกับเว็บเทรด Coin Asset ได้กล่าวว่า สินทรัพย์ในระบบไม่ตรงกับที่มีอยู่จริง และยังไม่สามารถคืนเงินให้นักลงทุนได้หมด เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น

Bitkub ช่วยเยียวยา

เว็บเทรด Bitkub เว็บเทรดสัญชาติไทยที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ก็ด้ออกแคมเปญเยียวยาผู้ใช้งานจากเว็บเทรด Coin Asset โดยทาง Bitkub จะให้ Free Credits มูลค่า 5,000 บาทโดยอ้างอิงจาก Facebook ของ Bitkub

ทาง Siam Blockchain ได้ทำการสัมภาษณ์คุณสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ตำแหน่ง Chief Marketing Officer ของ Bitkub.com เกี่ยวกับแคมเปญนี้ โโยเริ่มจากคำถามว่าใครเป็นคนคิดหรือริเริ่มแคมเปญนี้ คุณสุกฤษฏิ์ ได้ให้คำตอบว่า:

“ก่อนอื่นผมขอแสดงความเสียใจสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบ แคมเปญนี้ทางผมและทีมงาน Bitkub เป็นคนคิดริเริ่มตรงนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยนักลงทุนในตลาดไทยที่ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะ เพราะเราเห็นใจผู้ได้รับผลกระทบตรงนี้อย่างมากและอยากเข้ามาช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ครับ”

แล้วแนวทางของแคมเปญนี้มีรายละเอียดอะไรบ้าง คุณสุกฤษฏิ์ อธิบายว่า:

“แคมเปญนี้เราจะทำการแจก 5,000 บาทเครดิตค่าธรรมเนียมให้ทางผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบเทรดแบบไร้ค่าธรรมเนียมครับ”

แล้วทาง Bitkub ได้ประสานกับทาง Coin Asset ในเรื่องนี้หรือไม่ ทาง Bitkub ได้ให้คำตอบว่า:

“เราได้ติดตามการเคลื่อนไหวของ CoinAsset อยู่ตลอดเวลาและเราเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นในมุมลูกค้าและ Exchange ดังนั้นเราจึงตั้งใจหาวิธีการแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบตรงนี้ทันทีโดยไม่ได้แจ้งประกาศกับใครนอกจากที่ Bitkub ครับ”

และแคมเปญของทาง Bitkub นี้นั้น จะเป็นการแย่งลูกค้าจากทาง Coin Asset หรือไม่ทางคุณสุกฤษฏิ์ กล่าวว่า:

“เราคิดว่าลูกค้า CAX ทุก ๆ คนน่าจะรู้จัก Bitkub กันอยู่แล้วและลูกค้าดังกล่าวก็ต้องหาที่เทรดใหม่เพราะว่า CAX ต้องระงับบริการ เพราะ ฉะนั้นเราไม่ได้มองว่าเป็นการแย่งลูกค้า และหาก CAX กลับมาเปิดอีกครั้งทางเราก็ยินดีให้ลูกค้าดังกล่าวก็สามารถย้ายกลับไปเทรดได้”

และทาง Bitkub มีความเห็นอย่างไรต่อสถานะของเว็บ Coin Asset ในขณะนี้ครับ ทาง Bitkub ตอบว่า:

“เราเห็นใจและเป็นกำลังใจช่วยให้กับ Coin Asset การเช็คความถูกต้องของเงินและเหรียญ (reconciliation) เป็นหนึ่งในความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดในการทำธุรกิจนี้ และเราเข้าใจว่ายังมี Exchange ทั้งในไทยและเทศอื่น ๆ อีกไม่น้อยที่มีปัญหานี้โดยเฉพาะ Exchange ที่เปิดมายุคแรก ๆ ที่ประกอบกิจการตั้งแต่ยังไม่มีกฏหมายมากำกับนัก ซึ่งถือเป็นความโชคดีที่ Bitkub ได้แก้ปัญหาเรื่องตรงนี้ตั้งแต่เปิด Exchange และได้ป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้น โดยส่วนวิธีการแก้ไขปัญหาของ CAX นั้นทางเรามองว่าทำได้ดี และ เราขอเป็นกำลังใจให้ปัญหานี้ผ่านไปได้ครับ”

สุดท้าย Siam Blockchain ได้ถามทาง Bitkub ว่าคาดหวังอะไรจากแคมเปญนี้บ้างครับ ทางคุณสุกฤษฏิ์กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ว่า:

“เราคาดหวังว่าทุกสิ่งที่เราทำมีความตั้งใจที่จะช่วยผู้ใช้งาน Exchange ในประเทศไทยและอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีคนไทยสามารถไปถึงระดับโลกได้ สนับสนุนโดยคนไทยเป็นหลัก หวังว่าทุกท่านจะเห็นว่าเราเป็นหนึ่งใน Exchange ที่เทียบกับระดับโลกได้และหันมาใช้งานเราเป็นหลักแทนที่จะไปใช้งาน Exchange ต่างประเทศที่ทำให้เงินไหลออกนอกประเทศ”

สำหรับผู้ที่สนใจแคมเปญนี้สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่นี่

หมายเหตุ: Bitkub Capital Group Holdings Co.,Ltd. เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น