<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มืออาชีพกล่าว เหรียญ XRP ควรจะมีมูลค่าที่ 10,000 ดอลลาร์ ไม่ใช่ต่ำ แบบในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ XRP นั้นได้กลายมาเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด และมันก็ดึงดูดให้นักลงทุนเหล่านั้นต้องหันมาศึกษา Ripple อย่างละเอียดมากขึ้น โดยอ้างอิงจากนาย Mark Phillips หรือนักวิเคราะห์คริปโตมืออาชีพ เขาได้นำหลักฐานมาเผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ XRP นั้นควรที่จะไปอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์ ไม่ใช่ 0.32 ดอลลาร์แบบในตอนนี้

นาย Mark ได้เผยแพร่งานวิเคราะห์ของเขาลงใน Twitter โดยเขาได้กล่าวถึงความเชื่อในการวิเคราะห์ของเขา นอกจากนี้ยังได้โพสต์บทความลงบน Medium อีกด้วย

ออกแบบมาเพื่อสถาบันการเงิน

ในบทความดังกล่าวนั้น นาย Mark เถียงว่า XRP นั้นถูกออกแบบมาเพื่อสถาบันการเงินเพื่อมาทดแทนระบบในการโอนเงินที่ล้าสมัยในปัจจุบัน ดังนั้นระบบในการจัดการเหรียญ XRP นั้นถูกออกแบบมาเพื่อการสร้างสภาพคล่องที่ดีกว่า ที่จะสามารถเอาชนะปัญหาความผันผวนของราคาได้

ซึ่งการจัดการดังกล่าวนั้นทำให้การทำธุรกรรมของ XRP มีความรวดเร็ว นั่นหมายความว่าจำนวนเงินที่ถูกโอนนั้นจะไม่ถูกทำให้ลอยตัวตามอัตราแลกเปลี่ยน จึงทำให้เหมาะกับการโอนหากันระหว่างประเทศมาก

จำนวนตัวเลขที่มาก และต้นทุนที่ต่ำ

สาเหตุที่เหรียญ XRP นั้นมีหน่วยตัวเลขทศนิยมที่สูงนั้นสามารถบ่งบอกได้ว่ามันถูกออกแบบมาเพื่ออะไร หากลองดูที่ราคาในปัจจุบัน จะค้นพบว่ามันเป็นเรื่องที่แปลกมาก เพราะราคาของมันอยู่ที่ 0.322075 ดอลลาร์ แต่หากลองมาวิเคราะห์ดูแล้ว ถ้าหากว่าตลาดนั้นขยายใหญ่มากขึ้น, มีสถาบันการเงินใช้แพลทฟอร์มของ Ripple มากขึ้น ก็แปลว่าสภาพคล่องก็ต้องสูงขึ้น ราคานั้นก็ควรที่จะขยับขยายตามขึ้นด้วย

ในกรณีนั้น ถ้าหากว่า asset class ทั้งหมดถูกนำมารวมไว้กับระบบ ecosystem ของ XRP แล้ว เหรียญ XRP หนึ่งเหรียญนั้นควรจะมีราคาอยู่ที่ 11,000 ดอลลาร์ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพคล่อง อันที่จริงแล้ว ทาง Ripple นั้นก็ได้เริ่มเดินสาย ร่วมมือกับสถาบันการเงินต่าง ๆ ทั่วโลกแล้ว ตามที่เราได้เห็นไปก่อนหน้านี้อย่างเช่น eToro, Western Union, SendFriend, ธนาคารแห่งชาติคูเวต ฯลฯ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าตื่นเต้นมากนัก หากว่ามูลค่าของเหรียญ XRP นั้นจะแตะ 10,000 ดอลลาร์ในอนาคต เมื่อต้นทุนในการโอนหากันนั้นต่ำมาก จึงทำให้สถาบันการเงินเหล่านั้นต้องหันมาใช้มัน

XRP กับผู้คนอีก 7.5 พันล้านคน

ท้ายสุด นาย Mark เถียงว่าระบบ ecosystem ของ XRP นั้นถูกสร้างมาเพื่อคนทั้งโลก ดังนั้นหากจะกล่าวว่าผู้คนทั้งโลก (7.5 พันล้านคน) สามารถที่จะได้รับผลประโยชน์จากเหรียญ XRP ได้นั้นก็คงไม่ผิด ซึ่งทีม XRP นั้นกำลังพยายามพัฒนามันอยู่เพื่อรองรับการใช้งานที่อาจจะมีมากขึ้นในอีก 3-5 ปีที่จะถึงนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น