<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คริปโตกำลังจะกลับมา? ธุรกรรม Bitcoin กลับมาแตะจุดสูงสุดในรอบ 13 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้เราอยู่ในช่วง Crypto Winter กันอยู่ จึงไม่ค่อยเห็นสัญญาณที่ดีของตลากคริปโตสักเท่าไร แต่ตอนนี้เริ่มมัสัญญาณว่าคริปโตกำลังจะเริ่มฟื้นตัว Bitcoin ได้แสดงถึงความเสถียรและมั่นคงในราคา

รายงานจาก SFOX Crypto Volatility Report: กุมภาพันธ์ 2019 ได้รายงานว่า นักวิเคราะห์พยายามประเมินตลาดคริปโต โดยดูที่ตัวชี้วัดสามประการต่อไปนี้: ราคาโมเมนตัม ความเชื่อมั่นตลาด และความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยได้สรุปดังนี้

ผู้มีชื่อเสียงไม่ควรมีความสำคัญกับนักลงทุน

ทางรายงานเขียนว่า:

“บุคคลดัง ๆ ทั้งหลายต่างหายไปในเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเริ่มกลับออกมาใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์ โดย Pro-Crypto ทั้งหลายเช่นนาย Elon Musk และ Jack Dorsey โดยทุกคนเหล่านั้นเรียกว่านี่มันจุดต่ำสุดของ Crypto Winter แล้ว”

ไม่มีใครทราบว่าแต่ละคนจะออกมากล่าวอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่นักลงทุนควรเรียนรู้ไว้ก็คือการสร้างข่าวหรือมากล่าวโฆษณาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลนั้น จะกระทบต่อราคาเป็นอย่างมาก แต่ราคาก็มักจะลงหรือขึ้นชั่วคราวเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาพแวดล้อมที่สอดคล้องและสภาพคล่องในช่วงขณะนั้น

คุณสามารถเขียนหนังสือเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงการโฆษณาสื่อในการลงทุน ( คริปโต) แต่ตัวอย่างที่ชอบคือ Ripple ( XRP) ใน CNBC โดยการออกมากล่าวถึง Ripple บ่อย ๆ ในรายการทำให้เกิดเม่าอยู่อย่างสม่ำเสมอ

หากคุณรู้สึกตื่นเต้นกับการที่เหล่าเซเล็บออกมาพูดเรื่องราคา Bitcoin โปรดใจเย็น ๆ คุณต้องการบางสิ่งบางอย่างอย่างมีรูปธรรมในการตั้งความหวังในเรื่องราคา ไม่ใช่ฟังความคิดเห็นจากนาย Elon Musk อะไรทำนองนั้น

ธุรกรรม Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสนับสนุนราคา BTC เช่นกัน

ธุรกรรมในเครือข่าย Bitcoin พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา

“นอกจากนี้ยังมีเหตุผลเพิ่มเติมที่จะทำให้เกิดมุมมองเชิงบวกต่อตลาด: การทำธุรกรรม Bitcoin อยู่ในระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคาปี 2018”

สิ่งที่พูดได้ก็คือ “Winter Over” แล้ว และสิ่งที่พูดได้ก็คือปริมาณการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin กลับมามียอดสูงกว่ามกราคมปีที่แล้ว

ไม่สามารถมองข้าม ETF ได้

ทาง SFOX ยังคงเชื่อว่าเรื่องราวของ ETF ยังคงทำให้มีผลกระทบต่อราคา Bitcoin หรือความต้องกาเข้าซื้ออย่างแน่นอน

“ในขณะที่หลายภาคส่วนได้ตั้งคำถามเหี่ยวกับความสำคัญของ ETF แต่ตลาดก็ยังคงตอบสนองต่อ Bitcoin ETF และมันก็มีศักยภาพเสียด้วย เพราะหลังจากที่ข่าว Bitcoin ETF ออกไปเพียงสองวันราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์”

ในทางกลับกันสิ่งนี้สามารถนำเงินสถาบันไหลเข้าสู่ตลาด Cryptocurrency และปรับปรุงสภาพคล่องได้ ทาง SFOX ไม่ได้ระบุว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้น แต่พวกเขากำลังพยายามคาดการณ์สิ่งที่ตลาดบอกพวกเขาว่าจะเชื่อ คุณต้องรู้จักศัตรูของคุณในเกมนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น