<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 10 มีนาคม 2562

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงเคลื่อนตัวอยู่บริเวณโซนแนวต้าน หลังจากที่รีบาวน์ขึ้นมาจากโซนแนวรับในช่วงต้นสัปดาห์
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 69,301,571,538 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 134,334,846,373 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

หลังจากการปรับตัวลงมาจากโซนแนวต้านในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า ต้นสัปดาห์นี้ราคาได้มีการรีบาวน์ขึ้นมาอีกครั้งก่อนจะพักตัวเหนือเส้น EMA55 ในช่วงกลาง-ปลายสัปดาห์
อย่างไรก็ตามถึงแม้ราคาจะยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านที่ประมาณ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ ได้นั้น การเคลื่อนตัวของราคาก็ยังไม่ทำให้เกิด Lower low จึงทำให้ภาพรวมในระยะกลางนั้นยังไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ โดยในภาพรวมระยะกลางจะมีแนวรับที่เป็นเส้น Bullish Trend line อยู่ที่ประมาณ 3,500 ดอลลาร์ นอกจากนี้จากการเคลื่อนตัวของราคายังทำให้มีโอกาสเกิดรูปแบบของ Inverse Head and Shoulder
ซึ่งเริ่มมีการฟอร์มตัวทำไหล่ขวาขึ้นมา ซึ่งเป็นรูปแบบที่บ่งบอกถึงสัญญาณกลับตัวของราคา แต่สัญญาณกลับตัวนี้จะถูกคอนเฟิร์มก็ต่อเมื่อราคาได้เบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านด้านบนอีกครั้ง

Time Frame 1H

ภาพรวมระยะสั้นรายชั่วโมง มีแนวรับระยะสั้นเกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวของราคาอยู่ที่ประมาณ 3,915 – 3,930 ดอลลาร์ และจากการเคลื่อนตัวแบบ Sideway up จึงทำให้เกิดกรอบ Ascending channel ในระยะสั้นขึ้นมา อีกทั้งราคายังคงพยุงตัวอยู่เหนือเส้น EMA ทั้งสามเส้น ซึ่งจากภาพรวมทั้งหมดบ่งบอกได้ว่าราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้อีก

Time Frame 4H

ภาพรวมระยะสั้นราย 4 ชั่วโมง ราคายังคงปรับตัวอยู่ในบริเวณโซนแนวต้านที่ 3,950 – 4,000 ดอลลาร์ ซึ่งยังมีโอกาสที่จะถูก reject ลงมาจนกว่าจะเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านนี้ไปได้ ซึ่งหากถูกกดลงมาจะมีโซนแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 3,700 – 3,800 ดอลลาร์ และอาจ Sideway อยู่ในกรอบ 3,700 – 4,000 ดอลลาร์ไปสักระยะ แต่อย่างไรก็ตามการที่ราคายังอยู่เหนือโซนแนวรับและอยู่เหนือเส้น EMA ทั้งสามเส้น ก็ยังถือเป็นสัญญาณที่ดีและบ่งบอกว่ายังมีโอกาสที่จะปรับตัวไปต่อได้อีก
ดังนั้นจากภาพรวมในระยะสั้นของ TF 1H และ TF 4H บ่งบอกได้ว่าราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวไปขึ้นต่อได้อีกครั้งในระยะสั้นนี้ซึ่งถ้าเบรคโซนแนวต้านระยะสั้นที่ 3,950 – 4,000 ดอลลาร์ไปได้ก็จะมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านใน TF 1D อีกครั้ง ที่ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ โดยประมาณ

Time Frame 1W

ภาพรวมระยะยาวยังคงดูดีในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา โดยราคายังสามารถปิดบวกขึ้นมาได้ต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามการปรับตัวขึ้นมายังคงอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมแบบ Ascending triangle โดยมีเส้น EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 4,135 ดอลลาร์ ซึ่งราคาจะต้องเบรคขึ้นไปปิดเหนือกรอบสามเหลี่ยมและยืนเหนือเส้น EMA200 ให้ได้เพื่อคอนเฟิร์มรูปแบบการกลับตัวในระยะยาว และมี Potential ในการกลับตัวขึ้นไปต่อ
อย่างไรก็ตามหากราคายังปรับตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมและอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA200 ก็ยังคงต้องระวังการปรับตัวลงไปต่อตามแนวโน้มเดิมในระยะยาวอยู่

Indicator Signal Time Frame 1D

จากสัญญาณของ Indicator ในภาพรวมระยะกลาง ยังคงไม่น่าเป็นห่วงอะไร นับตั้งแต่การรีบาวน์ขึ้นมาของราคาในช่วงที่ลงไปทำจุดต่ำสุดที่ประมาณ 3,215 ดอลลาร์ โมเมนตัมของ MACD นั้นยังมีน้ำหนักไปในทาง Bullish และโมเมนตัมของ RSI ก็ยังปรับตัวขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ในส่วนของวอลลุ่มนั้นยังไม่มีอะไรน่าสนใจ ซึ่งจากภาพรวมยังบ่งบอกได้ว่าในระยะกลางนั้น ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้อีก

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว

มุมมองขาขึ้น :

อุปสรรคของราคายังคงอยู่ที่โซนแนวต้านที่ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ ซึ่งราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านนี้ให้ได้ เพื่อที่จะทำให้ที Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อ
นอกจากนี้ในภาพรวมระยะกลาง
(TF1 D) โมเมนตัมของราคายังคงมีน้ำหนักไปในทาง Bullish หากเบรคโซนแนวต้านนี้ไปได้ก็มีโอกาสที่จะไปทดสอบเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมใน TF 1D ที่ประมาณ 4,900 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ยังไม่มีสัญญาณกลับตัวใดๆเกิดขึ้นให้เห็น

มุมมองขาลง :
ในภาพรวมระยะสั้น มีแนวรับอยู่ที่ 3,700 – 3,800 ดอลลาร์ โดยประมาณ ซึ่งถ้าราคาลงไปต่ำกว่านี้ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบเส้นแนวรับที่เป็นเส้น Bullish trendline ของ TF 1D ที่ประมาณ 3,500 ดอลลาร์
ซึ่งในสัปดาห์นี้ราคายังไม่สามารเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านใน TF 1D ได้ แต่ยังคงอยู่เหนือโซนแนวรับระยะสั้นที่ 3,700 – 3,800 ดอลลาร์ ใน TF 4H โดยปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 3,975 ดอลลาร์ โดยประมาณ

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

จากภาพรวมระยะสั้นใน TF 1H และ TF 4H บ่งบอกได้ว่าราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามราคาจะต้องเบรคโซนแนวต้านที่ 3,950 – 4,000 ดอลลาร์ขึ้นไปให้ได้ เพื่อที่จะทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อในระยะกลาง โดยในระยะกลางจะมีโซนแนวต้านสำคัญอยู่ที่ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ โดยประมาณ
นอกจากนี้ในภาพรวมระยะกลางยังเกิดการฟอร์มตัวของรูปแบบกลับตัวแบบ Inverse Head and Shoulder โดยไหล่ขวายังไม่สมบูรณ์ และรูปแบบกลับตัวนี้จะถูกคอนเฟิร์มก็ต่อเมื่อราคาสามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านสำคัญที่ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ ได้

มุมมองขาลง :

ในระยะสั้นหากราคามีการปรับตัวลงมาจะมีโซนแนวรับอยู่ที่ 3,910 – 3,930 ดอลลาร์ และ 3,700 – 3,800 ดอลลาร์ ตามลำดับในภาพรวมระยะสั้น ส่วนระยะกลางจะมีแนวรับจากเส้น Bullish Trendline อยู่ที่ประมาณ 3,500 ดอลลาร์ หากลงไปต่ำกว่านี้ก็จะมีโอกาสที่จะลงไปต่อที่จุดต่ำสุดของราคาที่เคยทำไว้ที่ 3,215 ดอลลาร์ โดยประมาณ

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น