<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 03 มีนาคม 2562

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงพักตัวตลอดช่วงสัปดาห์นี้ หลังจากที่ถูก Reject จากโซนแนวต้านในช่วงปลายสัปดาห์ก่อนหน้า
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 67,972,643,695 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 130,645,683,582 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ราคายังคงถูก Reject ลงมาอีกครั้งจากบริเวณโซนแนวต้านที่ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ ในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามราคายังคงพยุงตัวเหนือเส้น EMA55 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวรับร่วมมาได้ตลอดช่วงสัปดาห์นี้ ทำให้ยังคงมีโอกาสที่ราคาจะกลับขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านได้อีกครั้ง แต่ถ้าลงไปต่ำกว่าเส้น EMA55 ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบเส้นแนวรับที่เป็นเส้น Bullish trend line ด้านล่างที่ประมาณ 3,500 ดอลลาร์

Time Frame 4H

ภาพรวมระยะสั้นหลังจากที่ถูก Reject มาจากโซนแนวต้านใน TF 1D ราคายังคงพักตัวอยู่เหนือโซนแนวรับระยะสั้นที่เคยเป็นโซนแนวต้านมาครั้งก่อนหน้า ที่ประมาณ 3,700 – 3,800 ดอลลาร์ โดยหากราคายังสามารถพยุงตัวอยู่เหนือแนวรับนี้ได้ ก็จะยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้อีกครั้ง แต่ถ้าลงไปต่ำกว่าแนวรับระยะสั้นนี้ ก็จะทำให้ Potential ในการปรับตัวขึ้นไปในระยะสั้นหมดไป และมีโอกาสที่จะลงไปทดสอบแนวรับที่เป็นเส้น Bullish trend line ใน TF 1D อีกครั้ง

Time Frame 1W

ภาพรวมระยะยาวยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆที่มีนัยยะสำคัญเกิดขึ้น ราคายังคงอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมแบบ Ascending triangle และยังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วม ดังนั้นในระยะยาวยังมีโอกาสที่ราคาจะ Sideway อยู่ในกรอบสามเหลี่ยมไปอีกสักระยะ จนกว่าจะมีการเบรคกรอบสามเหลี่ยมเพื่อเลือกทิศทาง

Indicator Signal Time Frame 1D

จากภาพรวมของ indicator ในระยะกลางหากลองสังเกตุจาก MACD จะเห็นว่าโมเมนตัมของราคานั้นค่อนข้างจะมีน้ำหนักไปทางฝั่ง Bullish มากกว่า และโมเมนตัมของ RSI เองก็ยังคงให้น้ำหนักไปในทาง Bullish จึงทำให้บ่งบอกได้ว่าราคายังมีโอกาสที่จะกลับขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านที่ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์อีกครั้ง

ส่วนทางด้าน Volume นั้นยังไม่มีอะไรน่าสนใจ

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

การคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาขึ้น :

ราคายังคงมีโซนแนวต้านที่เป็นอุปสรรคอยู่ที่ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ โดยประมาณ หากราคาสามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านนี้ได้ก็จะมีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมใน TF 1D ที่ประมาณ 4,990 ดอลลาร์ นอกจากยังเกิดรูปแบบกลับตัวจาก Ascending triangle ใน TF 1W โดยในสัปดาห์หน้าถ้าราคาสามารถปิดบวกเหนือกรอบสามเหลี่ยมนี้ได้ก็จะถือเป็นการคอนเฟิร์มรูปแบบที่เกิดขึ้นนี้

ซึ่งในช่วงปลายสัปหาที่แล้วราคาได้ถูก Reject จากบริเวณโซนแนวต้านที่ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ และพักตัวตลอดช่วงสัปดาห์นี้ โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 3,914 ดอลาร์ โดยประมาณ นอกจากนี้การ Reject ของราคาในครั้งนี้ยังทำให้สัญญาณ Bullish ต่างๆที่เกิดขึ้นใน TF 1W ยังไม่ถูกคอนเฟิร์ม

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

อุปสรรคของราคายังคงอยู่ที่โซนแนวต้านที่ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ ซึ่งราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านนี้ให้ได้ เพื่อที่จะทำให้ที Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อ นอกจากนี้ในภาพรวมระยะกลาง
(TF1 D) โมเมนตัมของราคายังคงมีน้ำหนักไปในทาง Bullish หากเบรคโซนแนวต้านนี้ไปได้ก็มีโอกาสที่จะไปทดสอบเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมใน TF 1D ที่ประมาณ 4,900 ดอลลาร์
แต่อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ยังไม่มีสัญญาณกลับตัวใดๆเกิดขึ้นให้เห็น

มุมมองขาลง :

ในภาพรวมระยะสั้น มีแนวรับอยู่ที่ 3,700 – 3,800 ดอลลาร์ โดยประมาณ ซึ่งถ้าราคาลงไปต่ำกว่านี้ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบเส้นแนวรับที่เป็นเส้น Bullish trendline ของ TF 1D ที่ประมาณ 3,500 ดอลลาร์

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น