<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นยักษ์ใหญ่ในสวิตเซอร์แลนด์เปิดตัวผลิตภัณฑ์กองทุน Ethereum ETP แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ประกาศเปิดตัว ETH exchanged-traded product (ETP) หรือกองทุนเปิดที่จดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สำหรับเหรียญ Ethereum และเปิดให้บริการครั้งแรกแล้วเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ผลิตภัณฑ์ซื้อขายดังกล่าวนั้นจะถูกหนุนหลังไว้ด้วยบริษัท Amun AG ซึ่งการเปิดตัวดังกล่าวนั้นมีขึ้นหกเดือนหลังจากที่พวกเขาประกาศเปิดตัวกระดานซื้อขายแลกเปลี่ยนบน blockchain

Ethereum ETP เปิดให้ซื้อขายแล้ว

ตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ SIX ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์กองทุน ethereum ETP โดยตั้งชื่อมันว่า Amun Ethereum ETP (AETH) ซึ่งทางบริษัท Flow Traders B.V. หรือผู้ให้บริการด้านสภาพคล่องที่เชี่ยวชาญด้าน ETP เป็นพิเศษนั้น ก็จะมาเป็น market maker ให้กับ AETH อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์กองทุนที่ว่านี้จะถูกหนุนหลังโดยบริษัทสตาร์ทอัพ Amun AG หรือบริษัทที่อ้างว่าได้เปิดตัว crypto index ที่อยู่ในตลาดหุ้นแห่งแรกของโลก ในนามของ Amun Crypto Basket Index ETP (HODL) โดยดัชนี HODL ที่ว่านี้ยังถูกซื้อขายในตลาด SIX Swiss Exchange อีกด้วย และก็มี Flow Traders เป็นผู้ให้บริการด้านสภาพคล่องอีกเช่นกัน

ดัชนี HODL นี้จะมีเหรียญคริปโต 5 อันดับแรกรวมอยู่ โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ดัชนีดังกล่าวนี้มีส่วนประกอบของ Bitcoin อยู่ที่ 49.39%, XRP อยู่ที่ 27.2%, ETH อยู่ที่ 16.58%, LTC อยู่ที่ 3.87% และ BCH ที่ 2.96%

หลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทาง Amun ก็เผยว่าดัชนี HODL นั้นมีราคาที่เพิ่มขึ้นถึง 1,113% ในวันแรก และมีมูลค่าตลาดซื้อขายถึง 400,000 ดอลลาร์

SIX เตรียมเปิดตัวเว็บเทรดคริปโตบนเทคโนโลยี Blockchin

ก่อนหน้านี้ทางสยามบ็อกเชนได้รายงานไปเมื่อเดือนที่ผ่านมาแล้วว่าประธานของ SIX นาย Romeo Lacher ได้ออกมาประกาศถึงเจตนารมย์ในการเปิดตัวเว็บเทรดคริปโตที่จะรันอยู่บนเทคโนโลยี Blockchain ในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 นี้

เว็บเทรดดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า SIX Digital Exchange (SDX) โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการคู่ขนานไปพร้อม ๆ กับแพลทฟอร์ม exchange ตัวหลักของ SIX ซึ่งแพลทฟอร์มตัวใหม่นี้จะสามารถทำธุรกรรมเสร็จได้ภายในแค่ 1 วินาที และจะใช้ขั้นตอนเพียงแค่ 1 ขั้นตอน ในขณะที่แพลทฟอร์มตัวเดิมนั้นจะต้องใช้ทั้งหมดสามขั้นตอน และจะต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วันกว่าจะทำธุรกรรมเสร็จ นอกจากนี้นาย Lacher ยังเปรยว่าจะขาย ICO เพื่อระดมทุนอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น