<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Mike Novogratz ออกมาทำนายราคา Bitcoin อีกครั้ง เผยว่าราคาจะพุ่งขึ้นสูงเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Novogratz หรือเจ้าของ Galaxy Digital ได้ออกมากล่าวถึงราคา Bitcoin อีกครั้ง

นาย Novogratz กล่าวถึงราคา Bitcoin

นาย Novogratz ได้ตอบสนองต่อ Poll ในทวิตเตอร์ของนาย CZ หรือเจ้าของเว็บเทรด Binance ที่ถามว่าเราอยู่ในตลาดหมีหรือกระทิง และด้วยคะแนนกว่า 30,000 โหวตจากทั้งหมด กว่าครึ่งหนึ่งตอบว่าอยู่ในตลาดหมี แต่นาย Novogratz สวนกลับว่าต่อไปราคามันจะสูงขึ้น

ในขณะที่นาย Tom Lee จาก Fundstrat ออกมาบอกว่าเราจะอยู่ในช่วงตลาดหมีกว่า 6 เดือน ตอนนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 4,000 ดอลลาร์ และปริมาณการซื้อขายทะลุ 11,000 ล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบเกือบหนึ่งปี

อย่างไรก็ตามการคาดการณ์ราคา Bitcoin ของปีที่แล้วนั้น อาจไม่ได้แตกต่างไปจากเดิมสักเท่าไร แต่นักลงทุนคริปโตก็ยังอยากเชื่อการคาดการณ์ว่ามันใกล้ที่จะถึงตลาดกระทิง แต่กระนั้นก็ยิ่งทำให้เกิดความสงสัยอยู่ดี อดีตนักลงทุนกองทุนเฮดจ์ฟันด์กล่าวว่า เราถึงจุดต่ำสุดแล้วบน Twitter และผู้ติดตามรายหนึ่งใน Twitter ก็กล่าวว่าเขาชอบการมองโลกในแง่ดีของนาย Novogratz แต่ก็มี Twitter อีกรายหนึ่งเตือนว่า โปรดดูการคาดการณ์ของเขาในอดีตเสียก่อน

เมื่อไม่นานมานี้นาย Novogratz เคยทำนายว่าราคา Bitcoin จะขึ้นไปยัง 40,000 ดอลลาร์ในช่วงปี 2018 แต่ในไม่ช้าเขาก็ได้แก้คำคาดการณ์ของเขาเพราะว่าตลาดหมีนั้นอยู่ยาวนานกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ เขาเคยกล่าวกับ CNBC ว่าราคา Bitcoin จะกลับมาที่ 10,000 ดอลลาร์ในครึ่งแรกของปี 2019 เขายังเคยกล่าวว่าเรามาถึงจุดต่ำสุดของตลาดคริปโตแล้วเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา เมื่อราคา Bitcoin อยู่ที่ 6,000 ถึง 7,000 ดอลลาร์

สถาบันผลักดันคริปโต

นาย Novogratz กำลังจะทำสถาบันการลงทุนซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้ Bitcoin ก้าวไปยังอีกระดับ โดยพวกเขาจะใช้ปฏิกิริยา FOMO (fear of missing out) ที่จะมากระตุ้นให้นักลงทุนรายย่อยเข้าร่วมกับเขา นอกจากนี้สถาบันทางการเงินระดับโลกอย่าง Fedility ก็ได้เปิดให้บริการด้านคริปโตแล้วเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น