<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร SBI ตอกย้ำความร่วมมือกับ Ripple ตั้งเป้าให้สถาบันการเงินทั่วโลกกว่า 200 แห่งใช้ MoneyTap

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท SBI Holdings ซึ่งเป็นผู้ร่วมทุนกับ Ripple และได้ดำเนินการร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับโครงการซึ่งมีเป้าหมายเกี่ยวของกับระบบการชำระเงินข้ามประเทศ ได้ออกประกาศถึงรูปแบบโครงสร้างของบริษัทใหม่ในนาม MoneyTap โดยบริษัทดังกล่าวได้มุ่งเป้าไปที่รูปแบบการชำระเงินแบบไร้เงินสดสำหรับการดำเนินธุรกรรมรายย่อย

การประกาศดังกล่าวได้ชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ของ MoneyTap ไว้ดังนี้

“‘Money Tap’ เป็นแอปพลิเคชั่นที่ปลอดภัย ทำงานตรงกับเวลาจริง และสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้ โดยการอำนวนความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ในการโอนเงินระหว่างบุคคลโดยตรงอีกทั้งยังสามารถที่จะฝากเงินจากธนาคารไปสู่บัญชีในอีกธนาคารได้โดยตรง ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงและยังดำเนินการทั้งปีคือ 365 วัน นอกจากการใช้หมายเลขบัญชีธนาคารแล้ว ลูกค้ายังสามารถที่จะเลือกใช้ตัวเลือกอื่นอย่างเช่นการใช้หมายเลยโทรศัพท์ หรือ QR code ในการระบุปลายทางการโอนได้ อีกทั้งยังสามารถใช้การะบุตัวตนแบบ biometric อย่างเช่นการสแกนลายนิ้วมือ การใช้ user experience (UX ) และการใช้ระบบรักษาความปลอดภัยอื่นๆด้วย”

แอปพลิเคชั่นดังกล่าวได้นำเทคโนโลยี “ xCurrent” ของ Ripple ไปใช้ประโยชน์ อีกทั้งคำประกาศดังกล่าวจึงยิ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างทั้งสองบริษัท

“ทาง MoneyTap จะพยายามผลักดันการพัฒนานวัตกรรมโดยการช่วยส่งเสริมการการนำเสนอนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นต้น ประกอบกับความร่วมมืออย่างเต็มรูปแบบกับทางบริษัท Ripple ในประเทษสหรัฐฯ และเป็นการเพิ่มเติมขึ้นมานอกจากการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรวมกลุ่มเพื่อความมั่นคงของเหล่าบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศรวมถึงสถาบันการเงินอื่นๆด้วย”

ในบทสัมภาษณ์กับ Coinpost ทางนาย Yoshitaka Kitao ในฐานะตัวแทนบริษัท และเป็นประธานของบริษัทเองซึ่งเคยได้กล่าวว่าเค้านั้นคาดหวังว่าธนาคารของประเทศญี่ปุ่นจะใช้สกุลเงิน Ripple  ให้ทันงาน Osaka Expo ในปี 2025 ได้มีการกล่าวถึงผลประโยชน์ที่น่าจะเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงนี้ คือ

“ทาง MoneyTap นั้นเปิดดำเนินการให้บรอการการชำระเงินในระบบเปิดซึ่งใช้เทคโนโลยี “xCurrent” ของ Ripple ซึ่งเป็นเทคโนโลยี distributed ledger ที่มีต้นทุนทางด้านการดูแลรักษาและค่าธรรมเนียมที่ค่อนข้างสูงอย่างเช่น CAFIS (a shared online system mainly focusing on credit cards) ซึ่งมันเป็นการฟุ่มเฟือยเกินไปอย่างไม่จำเป็น และในที่สุด พวกเรากำลังพิจารณาวิธีการในการระบุปลายทางการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินสกุลต่างประเทศซึ่งได้นำเหรียญ  “ XRP” มาใช้บนแอฟพลิเคชั่น Moneytap”

แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นที่แน่นอนขณะนี้ก็คือทาง Ripple ได้เดินหน้าเข้าสู่วงการการธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างมากมายแก่บริษัท SBI บริษัทยักษ์ใหญ่จากฝั่งประเทศญี่ปุ่น คือ GMO ได้เปิดเผยถึงผลการสำรวจซึ่งปรากฎว่าคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ประมาณครึ่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นเชื่อว่าเหรียญ ‘XRP’ นั้นจะมีราคาที่สูงขึ้นภายในช่สวงปี 2019 อย่าแน่อนอน

ที่มา : investinblovkchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น