<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถซื้อ Bitcoin ด้วยเงินสดในร้านค้ากว่า 1,300 แห่งในออสเตรเลียได้แล้ว ผ่าน Binance Lite

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท exchange ชื่อดังอย่าง Binance ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ซึ่งทำให้เราสามรถซื้อ Bitcoin ด้วยเงินสดได้แล้ววันนี้จากร้านค้ากว่า 1,300 สาขา

บริการ Binance Lite Australia โดยมีร้านค้ารองรับถึง 1,300 สาขา

บริการดังกล่าวซึ่งได้เป็นที่รู้จักในต้นสัปดาห์นี้มีชื่อว่า ‘Binance Lite Australia’ โดยเป็นบริการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตต่างๆซึ่งดำเนินการโดยบริษัท Exchange ชื่อดังอย่าง Binance อีกทั้งยังรองรับการชำระเงินในการซื้อ Bitcoin เป็นออสเตรเลียดอลลาร์ได้อีกด้วย

การใช้บริการดังกล่าวนั้นผู้ใช้ต้องดำเนินการลงทะเบียนออนไลน์ก่อนเป็นอันดับแรก ผ่านขั้นตอนการยืนยันตัวตน หลังจากนั้นจึงสามารถที่จะดำเนินการสั่งซื้อ Bitcoin ได้ และการชำระเงินนั้นสามารถทำได้โดยการจ่ายเงินสด ณ ร้านค้าสาขาที่รองรับ โดย Bitcoin ที่ได้มีการสั่งซื้แนั้นจะถูกโอนเข้าบัญชีภายในไม่กี่นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ทางบริษัท Biannce จะดำเนินการเก็บค่าธรรมเนียมเพียง 5​ % เท่านั้น

การปูทางการให้บริการสู่สกุลเงินคริปโตอื่น ๆ ในอีกหลายประเทศ

นาย Wei Zhou หรือ CFO ของ Binance ได้กล่าวว่าแลพตฟอร์มรูปแบบใหม่นี้นั้นจะช่วยให้มีการสนับสนุนและรองรับสกุลเงินคริปโตต่างๆมากขึ้นโดยการทำให้ขั้นตอนการดำเนินการซื้อนั้นง่ายและมีความสะดวก อีกทั้งบริษัทซึ่งดำเนินการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตต่างๆนั้นมีแผนที่จะดำเนินการขยายขอบเขตการบริการของตนออกไปถึงสกุลเงินระหว่างประเทศและสกุลเงินคริปโตอื่นๆอีกด้วย และจะมีการนำเสนอบริการดังกล่าวเพื่มเติมแก่พื้นที่ต่างๆทั่วโลกอีกด้วย

บริการซึ่งครอบคลุมทั่วโลกมากขึ้น

ในหลายปีที่ผ่านมา Bianance ได้ดำเนินมาตรการหลายอย่างเพื่อขยายการใช้สกุลเงินคริปโตไปทั่วโลก โดยในเดือนมกราคมที่ผ่านมา พวกเค้าได้เปิดตัวบริษัทซึ่งดำเนินการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตภายใต้ชื่อ “fiat-to-crypto” ซึ่งเป็นการดำเนินการให้สามารถมีการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum โดยใช้เงินสกุลปอนด์และยูโรได้ ในเดือนอีกทั้งตลาดหลักทรัพย์ซึ่งมีบริการที่คล้ายคลึงกับบริการดังกล่าวได้เปิดตัวในประเทศอูกันดาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาอีกด้วย

บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตดังกล่าว รวมถึงบริการ Wallet ของทางบริษัทในชื่อ Trust Wallet ซึ่งได้มีการเปิดให้บริการในการซื้อสกุลเงินคริปโตโดยอาศัยบัตรเครดิตเมื่อไม่นานมานี้ โดยการดำเนินการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากระบบบริการการชำระเงินในชื่อ Simplex ของประเทศอิสราเอล

Bitcoin นั้นเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นกว่าเดิม

ทางบริษัท Binance นันได้ดำเนินการต่อตามทิศทางของตลาดในการทำให้การดำเนินการซื้อขาย Bitcoin นั้นสะดวกและง่ายดายมากขึ้น

ตู้ Bitcoin ATM นั้นได้มีการติดตั้งเพิ่มขึ้นใหม่ทุกวัน รวมถึงได้มีการเกิดขึ้นของบริการต่างๆที่ทำให้ผู้ที่สนใจสามารถซื้อ Bitcoin โดยอาศัยเงินสกุลท้องถิ่นได้ง่ายดายมากขึ้นเช่นเดียวกัน การขยายตัวเหล่านี้เกิดขึ้นมากโดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้เหล่าร้านค้าบุหรี่ทั้งหลายในประเทศฝรั่งเศษได้เริ่มให้บริการขายบัตรของขวัญเป็น Bitcoin แล้ว อีกทั้งในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้มีการให้บริการขาย Bitcoin ผ่านตู้ขายตั๋วรถไฟทั้งหลายในประเทศด้วยเช่นเดียวกัน

สิ่งเหล่านี้จึงเป็นเครื่องยืนยันอย่างดีถึงการที่ Bitcoin และสกุลเงินคริปโตทั้งหลายนั้นเป็นที่นิยมและแพร่หลายมากขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วโลกผ่านทั้งการดำเนินการรูปแบบเดิมในตลาดและการดำเนินการบนแพลตฟอร์มใหม่ๆ

ที่มา : ICOSHOCK

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น