<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ร่วมกับบริษัท Startup ด้านเกมนาม Forte เพื่อนำ XRP มาใช้ในการทำธุรกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Startup ด้าน Blockchain นาม Forte กำลังพูดคุยกับนักพัฒนาเกมกว่า 40 รายเกี่ยวกับการนำ XRP ไปใช้ในวีดีโอเกม

ใช้ XRP ในเกม

วันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา Ripple และ Forte เปิดเผยว่าพวกเขาจะร่วมลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ใน บริษัท ที่สร้างเกมที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain และใช้ประโยชน์จาก XRP ในการเป็นสกุลเงินในการชำระสินค้า อ้างอิงจากการสัมภาษณ์ Modern Consensus ผู้ร่วมก่อตั้ง Forte และ COO นาย Kent Wakeford กล่าวว่าได้มีการพูดคุยกันอย่างแข็งขันกับนักพัฒนามากกว่า 40 คนหลังจากเข้าร่วมการประชุม Game Developers Conference ในซานฟรานซิสโก

“เราได้พบกับนักพัฒนาเกมมากกว่า 40 คนและกำลังอยู่ในระหว่างการหารือเพื่อปรับใช้เงินทุนจำนวน 100 ล้านดอลลาร์ เรากำลังมองหาเกมที่มีอยู่แล้ว มีผู้ใช้งานมากกว่า 50,000 คน”

Wakeford กล่าวว่าแพลตฟอร์มของมันถูกออกแบบมาเพื่อให้นักเล่นเกมซื้อและขายโทเคนแบบ non-fungible token โดยใช้ XRP ในการชำระ นอกจากนี้ยังจะใช้ประโยชน์จากโปรโตคอล Interledger ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อ Blockchain และการชำระเงินแบบบัญชีแยกประเภทแบบดิจิทัลที่แตกต่างกัน

Forte เปิดให้ทำงานร่วมกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทุกคนบน Blockchain รวมถึงแพลตฟอร์ม Smart Contract อย่างเช่น Ethereum, EOS, Tron

“แม้ว่าเราจะร่วมมือกับ Ripple ในการจัดหากองทุน เราเชื่อใน Protocol ของ Ethereum, EOS, TRON หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ เรากำลังพยายามทำให้เรื่องนี้ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถมุ่งเน้นไปที่การสร้างเกมที่ยอดเยี่ยม

“เราต้องการที่จะให้ความซับซ้อนนี้ออกไปจากพวกเขาแต่ยังคง Blockchain ไว้เบื้องหลัง เราไม่ต้องการให้ผู้บริโภคต้องงงกับสิ่งนี้”

นาย Wakeford กล่าวว่าอุตสาหกรรมวิดีโอเกมมีมูลค่าถึง 43 พันล้านดอลลาร์ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการนำ Blockchain มาใช้และเขาคาดว่าหลาย ๆ เกมจะใช้เทคโนโลยีในอีกห้าปีข้างหน้า

“บัญชีแยกประเภทของ Blockchain จะแสดงทุกรายการซื้อขายใครเป็นเจ้าของและคอยติดตามการชำระเงิน การเปลี่ยนแปลงของเกมใหม่และเศรษฐกิจแบบ Peer-to-peer จะเกิดขึ้นเมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนการเล่นเกมเพื่อรับไอเท็มที่เพิ่มขึ้น และผู้บริโภคจะคอยสร้างการออกแบบเกมของตัวเอง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น