<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทสตาร์ทอัพที่ทำการสนับสนุน Ripple เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชั่น XRP Payment ใหม่ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์อัพ XRPL Lap ที่ทำการสนับสนุน Ripple เริ่มพัฒนาแอปพลิเคชั่นสำหรับการชำระเงิน XRP เพื่อให้ร้านค้าสามารถรับเหรียญ XRP ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งระบบการชำระเงินนี้จะใช้ระบบ point-of-sale (PoS) โดยจะเริ่มทดสอบใช้ระบบดังกล่าวในเดือนต่อไปที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

แอปพลิเคชั่นสำหรับการชำระเงินดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า XRPay เพื่อไม่ให้สับสนกับแพลทฟอร์มของคู่แข่ง ทั้งนี้ทางด้านประธานบริษัทของ XRPL Lap นาย Wietse Wind ได้บอกว่าแอปพลิเคชั่นนี้จะเปิดตัวทั้งบน Google Pay และ App Store

นอกจากนั้นแล้วทาง XRPL Labs ได้ทำการระดมทุนและได้ Xpring มาเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่โดยให้ทุนเป็นเเหรียญ XRP แต่ไม่เปิดเผยจำนวนซึ่งคาดว่าจะช่วยสนับสนุนบริษัทสตาร์ทอัพ XRPL Lab ต่อไปอีก 2-3 ปี

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่านี่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่เกี่ยวข้องกับ Ripple

ก่อนหน้านี้ทาง Ripple Labs นั้นได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์​ทางด้านการเงินของพวกเขาหลัก ๆ ทั้งหมดสามตัว ซึ่งนั่นประกอบไปด้วย xCurrent, xRapid และ xVia โดยผลิตภัณฑ์ทั้งสามตัวนี้มีกลุ่มเป้าหมายหลัก ๆ คือธนาคารพาณิชย์ทั่วโลกที่ต้องการจะเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศ

โดย xRapid นั้นจะเป็นผลิตภัณ์เดียวที่มีความเกี่ยวข้องกับเหรียญ​ XRP โดยตรง กล่าวคือ มันเป็นโซลูชันด้านสภาพคล่องที่ทางธนาคารสามารถแลกเปลี่ยนเหรียญ XRP กับสกุลเงินอื่น ๆ ไปมาได้ผ่านโพรโตคอลการจ่ายเงินนั่นเอง

Ripple นั้นรุกหนักมากในปี 2019 นี้ดังที่เราได้เห็นการพาร์ทเนอร์จับมือของพวกเขากับธนาคารต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น SBI Group, Euro Exim, Santander และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา dailyhodl.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น