<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศเข้าร่วมเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งสมาคม Blockchain นาม INATBA แห่งยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ( XRP) ได้เปิดเผยว่าได่เป็นหนึ่งในสมาชิกของ International Association for Trusted Blockchain Applications (INATBA)

เป็นสมาชิก

สมาคมนี้มีสมาชิกที่ค้นหน้าคุ้นตากันดีไม่ว่าจะเป็น IOTA, Cardano, Lisk, ConsenSys, Ledger และ R3 และนอกจากวงการคริปโตแล้วนั้นก็ยังมี SWIFT บริษัท Accenture ธนาคาร Barclays ของอังกฤษ

INATBA กล่าวว่าวัตถุประสงค์ของมันคือการสนับสนุนการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแล เพื่อมาสร้างรูปแบบหรือโมเดลการดูแลเรื่องเทคโนโลยีในการพัฒนาและทำงานร่วมกัน โดยแถลงการณ์ของสมาคมได้กล่าวว่า:

“เพื่อปลดล็อกศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มรูปแบบ Blockchain และ DLT มีประโยชน์สำหรับธุรกิจภาครัฐและเอกชน ทาง INATBA มีเป้าหมายที่จะพัฒนากรอบการทำงานที่ส่งเสริมการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน ความโปร่งใส”

นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple รู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของความพยายามร่วมกันในครั้งนี้

“มันเป็นเกียรติอย่างมาก ที่เราจะได้เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งของสมาคมระหว่างประเทศเพื่อการประยุกต์ใช้ Blockchiain ที่เชื่อถือได้ นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท DLT เป็นสิ่งสำคัญ ที่เรารวมตัวกันและมีส่วนร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลและรัฐบาลทั่วโลก เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมและหวังว่าจะได้เป็นผู้เข้าร่วมชั้นนำ”

INATBA ถูกประกาศเรื่องนี้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) และคาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 3 เมษายน (วันที่เขียนรายงาน) ที่กรุงบรัสเซลส์ กลุ่มมีสมาชิกมากกว่า 70 คนและรวมถึงโปรเจกต์คริปโตอื่น ๆ นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้น

นาย Joseph Lubin ผู้ก่อตั้ง ConsenSys และผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ก็หวังว่าจะได้ช่วยเหลือให้มันอยู่ในกระแสหลักให้ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น