<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้าน IT ยักษ์ใหญ่ระดับโลกกำลังปรับตัวใช้เทคโนโลยีของ Ripple อาจนำพา XRP มาสู่ตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้าน IT ระดับโลกที่มีลูกค้าเป็น Citibank UK, General Electric และ Microsoft กล่าวว่าพวกเขากำลังมองหาโอกาสในการเชื่อมต่อธนาคารและสถาบันการเงินเข้ากับผลิตภัณฑ์ด้านการโอนเงินระหว่างประเทศของ Ripple

Tata Consultancy Services (TCS) หรือบริษัทที่เคยสร้างรายได้ไป 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อปี 2018 ได้ออกมาเผยว่าผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain ของพวกเขานามว่า Quartz นั้นสามารถทำงานร่วมกับ RippleNet ได้แแล้ว

“ตัวโซลูชัน Quartz Cross Border Remittances จะทำให้ระบบการจ่ายเงินของธนาคารสามารถเชื่อมต่อระบบโครงข่าย DLT (อย่างเช่น RippleNet) ได้ เพื่อช่วยให้มันสามารถประมวลผลธุรกรรมระหว่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้”

บริษัท TCS นั้นเป็นสม่ชิกของบริษัทในเครือ Tata Group หรือบริษัทโฮลดิ้งระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองมัมไบ ซึ่งทางพวกเขาได้เคลมว่าแพลทฟอร์ม BaNCS สามารถช่วยประมวลผลธุรกรรมให้ผู้คนกว่าครึ่งโลกมาแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทาง TCS ได้ออกมาประกาศว่าแพลทฟอร์ม Quartz ของพวกเขานั้นจะสามารถใช้งานร่วมกับ Azure blockchain cloud ของ Microsoft และ Corda Enterprise blockchain ของ R3 ได้อีกด้วย

ทว่าอย่างไรก็ตาม ทางบริษัท TCS ก็ไม่ได้ระบุถึงผลิตภัณฑ์ของ Ripple ว่าเป็นตัวไหนที่พวกเขานำไปเชื่อมต่อด้วย ซึ่งก็ต้องรอดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันต่อไปว่าจะเป็น xRapid หรือผลิตภัณฑ์อื่น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น