<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Cryptocurrency แตะจุดสูงสุดในรอบ 5 เดือนที่ 1.85 แสนล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดรวมทั้งหมดของ Cryptocurrency พุ่งแตะ 1.85 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เยอะที่สุดในรอบ 5 เดือนนับตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา

แม้ว่าตัวเลขจะร่วงลงมาแตะ 1.80 แสนล้านดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ แต่การทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 เดือน พร้อม ๆ กับการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ที่ทะลุ 5,000 ดอลลาร์หมายความว่าโวลลุ่มของตลาดนั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่ช่วงปีใหม่แล้ว

ซึ่งนั่นส่งผลทำให้ตลาด altcoin ตัวอื่น ๆ เป็นขาขึ้นมาพร้อม ๆ กับ Bitcoin เช่นกัน โดยหากดูกราฟของตั้งแต่วันที่ 1-7 เมษายนที่ผ่านมาจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าราคาของ Bitcoin ได้ทำจุดสูงสุดในปี 2019 นี้แล้ว

กราฟจาก Coindesk

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทั้งเหรียญ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) นั้นต่างก็มีมูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้นมาด้วยตัวเลขถึง 3 พันล้านดอลลาร์ และ 1.7 พันล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

แต่อย่างไรก็ตาม ตัวเลขการครองส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin นั้นก็ได้ลดลงมาเล็กน้อย โดยอยู่ที่ 51.2% ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งร่วงลงมาจาก 52% ของเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ราคาของ Bitcoin เริ่มทะยานขึ้น

ที่น่าสนใจคือตลาดเหรียญ XRP นั้นมีการเพิ่มขึ้นของมูลค่าตลาดที่น้อยสุด ซึ่งมีเพิ่มมาแค่ 200 ล้านดอลลาร์เท่านั้น หากเทียบกับเหรียญสองอันดับแรก

บางทีอาจเป็นเพราะว่าเม็ดเงินนั้นได้ไหลไปอยู่กับเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ อย่างเช่น Tron (TRX) ที่มีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นมาถึง 350 ล้านดอลลาร์, Stellar (XLM) และ Verge (XVG) ที่ 400 ล้านดอลลาร์และ 50 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น