<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik แขวะ “Craig Wright มีสิทธิ์แสดงความเห็นส่วนตัว แต่พวกเราก็มีสิทธิ์หัวเราะเยาะความโง่ของเขา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าดรามาในวงการคริปโตเรื่องเกี่ยวกับผู้ที่ออกมาเคลมว่าเขาคือ Satoshi Nakamoto หรือนาย Craig Wright และนาย Hodlonaut กำลังเข้มข้นมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยล่าสุดนั้นนาย Vitalik Buterin หรือผู้ก่อตั้งเหรียญ Ethereum ได้ออกมาร่วมผสมโรงแล้ว

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของเขานั้น นาย Vitalik เชื่อว่านาย Craig Wright ก็ควรที่จะได้รับสิทธิ์ในการออกเสียงและความเห็นส่วนตัวของเขาเช่นกัน แต่

“เช่นเดียวกับพวกเราทุกคน ที่มีสิทธิ์ในการหัวเราะเยาะความโง่เขลาของเขา”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Vitalik เคย ‘ออกตัวแรง’ โจมตีนาย Craig Wright ซึ่งผู้ใช้งานคริปโตทุก ๆ คนก็ทราบดี โดยหลังจากนั้นก็มีผู้คนมาแสดงความเห็นว่าการออกมาแขวะของนาย Vitalik นั้นไม่เหมาะสม เนื่องจากว่านาย Craig Wright นั้นก็ยังคงมีข้อดีหลงเหลืออยู่บ้าง

อย่างไรก็ตาม หากลองพิจารณาคำพูดของนาย Vitalik ดูจะพบว่าเขาไม่ได้ด่านาย Craig Wright แบบตรง ๆ อีกทั้งยังบอกว่านาย Craig มีสิทธิ์ในการที่จะออกความเห็นอีกด้วย

สรุปเหตุการณ์ดรามาแบบคร่าว ๆ

หากคนที่เพิ่งเข้ามาในตลาดคริปโตนั้นอาจจะยังไม่ทราบว่าดรามาดังกล่าวมีจุดและต้นกำเนิดมาจากไหน

ทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อนาย Craig Wright ออกมาเคลมว่าเขานั้นคือ Satoshi Nakamoto หรือผู้สร้าง Bitcoin ตัวจริง

ทว่าภายหลังจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์นามว่า Hodlonaut ก็ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย โดยกล่าวหานาย Craig ว่าเป็นพวกหลอกลวง

นาย Craig จึงไม่พอใจ และขู่ว่าจะฟ้อง Hodlonaut อีกทั้งยังมีการให้ทนายความของเขาตั้งค่าหัว Hodlonaut เพื่อเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงอีกด้วย

ภายหลังเมื่อชุมชนชาวคริปโตทราบเรื่องดังกล่าวขึ้น จึงเกิดความไม่พอใจ กลายเป็นชนวนที่ทำให้ชาวโซเชียลคริปโตต้อลุกฮือขึ้นมาแสดงการต่อต้านนาย Craig

นั่นลามไปถึงเจ้าของ Binance อย่างนาย Changpeng Zhao ที่เมื่อเขาทราบเรื่องราวดังกล่าว ก็ออกมาขู่นาย Craig ว่าให้หยุดการกระทำของเขาเสีย มิเช่นนั้นเขาจะนำเหรียญ Bitcoin SV ที่นาย Craig เป็นผู้สนับสนุนออกจากกระดานซื้อขายของเขา ส่งผลทำให้ราคาของเหรียญดังกล่าวร่วงลงอย่างรุนแรงทันที

ภายหลังจากนั้น ก็มีผู้คนอีกมากมายที่ออกมาเรียกร้องให้มีการเอาเหรียญ Bitcoin SV ออกจากกระดานซื้อขายทั้งหมด เนื่องจากเหรียญดังกล่าวถือเป็นเหรียญที่หลอกลวง

อนึ่ง เหรียญ Bitcoin SV นั้นถือเป็นเหรียญที่ถูก hard fork แยกออกมาจาก Bitcoin Cash อีกทีหนึ่ง เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นมีผู้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างมากมาย โดยให้เหตุผลว่า “หากคุณไม่พอใจ และมีแนวคิดที่เห็นต่างจากคนหมู่มาก คุณนึกอยากจะ hard fork เหรียญก็ทำเลยโดยไม่สนใจส่วนรวมอย่างนั้นเลยหรอ”

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าดรามาดังกล่าวจะไปลงเอยที่ใด แต่ดูเหมือนว่าในขณะนี้ราคาของ Bitcoin SV จะเริ่มนิ่งแล้ว โดยราคานั้นอยู่ที่ 71.28 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น