<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์มร้านค้าอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น เปิดให้ลูกค้านับหลายล้านคนซื้อ Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยักษ์ใหญ่ด้าน e-commerce ในประเทศญี่ปุ่นนาม Rakuten ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากหน่วยงานด้านการเงินของรัฐบาลญี่ปุ่น (FSA) ได้ประกาศเปิดตัว wallet เก็บเหรียญคริปโตที่ชื่อว่า Rakuten Wallet แล้วในวันนี้ และได้เปิดให้ผู้คนเข้าไปลงทะเบียนได้

โดยผู้ใช้งานที่เป็นสมาชิกของ ‘Rakuten Bank’ มาก่อนจะสามารถกดสร้างบัญชีกระเป๋าเก็บคริปโตได้โดยง่าย นอกจากนี้ระบบช่วยทำ KYC ของ Rakuten ที่ทำงานอย่างรวดเร็วยังช่วยทำให้มีผู้ใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โดยประกาศของทาง Rakuten เผยว่า

“พวกเราได้พัฒนาระบบ support สำหรับลูกค้าของพวกเรา ด้วยการติดตั้งระบบพูดคุยอัตโนมัติที่มีการนำเอา AI มาใช้ โดยมันจะสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้ 24 ชั่วโมงต่อวัน, 7 วันต่อสัปดาห์ นกอจากนี้เรายังวางแผนที่จะทำแอพบนมือถือ เพื่อที่คุณจะได้ฝากและถอนจากบัญชีซื้อขายคริปโต และเทรดคริปโตจากที่ไหนก็ได้”

การปรับตัวครั้งใหญ่

Rakuten นั้นถือเป็นแพลทฟอร์มให้บริการซื้อสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยถึงกับถูกยกย่องให้เป็น “Amazon แห่งประเทศญี่ปุ่น” เลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงต้นปีมีรายงานเผยออกมาว่าทางพวกเขาอาจจะให้ลูกค้าสามารถซื้อขายเหรียญคริปโตได้ในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทาง Rakuten ก็เตรียมที่จะรับเหรียญ Bitcoin เช่นเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2018 ว่าทาง Rakuten นั้นได้เข้าซื้อเว็บเทรดเหรียญ Bitcoin นามว่า Everybody เพื่อที่จะก้าวเข้ามาในวงการ cryptocurrency และหลังจากนั้นเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้เปิดตัวกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโต Rakuten Wallet เพื่อนำไปใช้กับเว็บเทรดดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น