<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Rakuten หรือ E-commerce ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอาจรับเหรียญ Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Rakuten E-commerce ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นซึ่งถูกเรียกว่าเป็น Amazon ของญี่ปุ่นนั้น ดูเหมือนว่ากำลังพิจารณายอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต

รับคริปโต

อ้างอิงจากรายงานเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ประกาศการอัปเดตที่สำคัญของ Rakuten Pay ที่มีกำหนดเปิดตัวปลายเดือนหน้านั้นจะสามารถชำระเงินด้วยคริปโตได้

โดยการอัปเดตในครั้งนี้จะเป็น “Solution การชำระเงินทุกรูปแบบที่อยู่ในแพลตฟอร์มเดียว” ในเดือนมกราคมที่ผ่านมามีรายงานว่าเว็บ Rakuten กำลังเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรเพื่อให้เว็บ Everybody หรือเว็บกระดานซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency ที่พวกเขาเคยซื้อมานั้นกลายเป็นผู้ให้บริการด้านการประมวลผลการจ่ายเงินแทน

เว็บเทรด Everybody ถูกซื้อมาเมื่อเดือนสิงหาคม 2018 มูลค่า 2.4 ล้านดอลลาร์และถูกยกย่องว่าเป็นก้าวแรกสำหรับการชำระเงินด้วยคริปโตของทาง Rakuten การปรับเปลี่ยนโครงสร้างเป็นการยืนยันว่า Rakuten ยอมรับคริปโตนั่นเอง

นอกจากนี้รายงานยังมีข้อมูลเกี่ยวกับการอัปเดตเกี่ยวกับบริการบัตรชำระเงินล่วงหน้า (Prepaid card) ของ บริษัท Rakuten Edy ซึ่งรวมถึงการใช้งานการสแกน QR Code สำหรับการชำระเงินซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ว่า รายงานผลประกอบการยังได้รับผลดีจากนักลงทุน Cryptocurrency อ้างอิงจากรายงาน Rakuten มีกำไรสุทธิมากขึ้นกว่า 28.4 เปอร์เซ็นต์ในปี 2018 โดยรวมทั้งหมดก็คือ 1.3 พันล้านดอลลาร์

ถึงแม้ต้นปี 2019 ราคา Bitcoin จะ Sideway ตลอดเวลา แต่ก็มีการยอมรับและใช้งานที่มากขึ้น ซึ่งเป็นอะไรที่ดีมาก และถ้ารวมกับการที่ Rakuten ยอมรับในตัว Crypto ในเดือนมีนาคมนี้นั้น มันจะทำให้อัตราการยอมรับนั้นมากขึ้นและจะให้เกิดผลดี

ถึงแม้ราคา Bitcoin ยังคงอ่อนตัว แต่อัตราการใช้ Crypto ยังคงมีแนวโน้มสูงตลอดเวลา เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่า Tron Foundation (TRX) ได้ปรับปรุงการติดตามการบริจาคผ่านระบบ Blockchain นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ xRapid ที่ได้รับการสนับสนุนโดยใช้ XRP นั้น ได้รับการสนับสนุนจาก MasterCard และ Barclays นอกจากนี้ JPMorgan ยังทำ JPM Coin เพื่อมาใช้ในองค์กรอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น