<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Zuckerberg ประกาศปิดระบบการชำระเงินใน Messenger แล้ว หรือ ‘Facebook Coin’ กำลังมา?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Help Page ซึ่งเป็นเพจบนเว็บไซต์ Twitter สำหรับการให้บริการความช่วยเหลือแก่ผู้ใช้งาน ของทางบริษัท facebook โดยในวันที่ 16 เดือนเมษายนนี้ ทางบริษัทท ได้ทำการประกาศถึงแผนการปิดตัวลงของระบบการชำระเงินแบบ P2P ในแอปพลิเคชั่น Messenger สำหรับผู้ใช้จากสหราชอาณาจักรและประเทศฝรั่งเศษ โดยจะมีผลในวันที่ 15 เดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้เป็นต้นไป เหลือเพียงแค่ผู้ใช้งานจากประเทศสหรัฐฯเท่านั้นที่ยังสามารถใช้ช่องทางดังกล่าวได้

อย่างไรก็ตามทางบริษัทยังคงให้บริการดังกล่าวในฐานะที่เป็นช่องทางดำเนินการบริจาคเงินแก่มมูลนิธิหรือการดำเนินการเพื่อการกุศลอยู่

Facebook กำลังจะแทนที่ระบบ P2P สกุลเงินคริปโตจริงหรือ?

ทาง Siam Blockchain เคยได้มีบทวิเคราะห์และรายงานถึงทิศทางการดำเนินการที่ทางบริษัท Facebook ได้มีแผนที่จะออกเหรียญคริปโตซึ่งได้รับการหนุนหลังโดยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯในชื่อ ‘Facebook Coin’ ซึ่ง อีกทั้งทางบริษัทยังได้พยายามดำเนินการเปิดให้มีการลงทุนโดยมีเป้าหมายถึงหนึ่งพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการดำเนินการตามแผนดังกล่าว

เป้าหมายในการเปิดตัวระบบการชำระเงินโดยใช้เหรียญคริปโตดังกล่าวของบริษัทได้มุ่งเป้าไปที่การใช้งานในตลาดของประเทศอินเดียเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะมีแผนขยายการใช้เหรียญของ facebook ไปสู่แอปพลิเคชั่น WhatApp, Messenger และ Instagram ในที่สุดอีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้มีข่าวเกี่ยวกับการที่ facebook ได้ดำเนินการเข้าซื้อบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain อย่าง Chainspace ซึ่งอาจแสดงให้เห็นได้ว่าทางบริษัทได้มีท่าทีที่จริงจังในการเข้าสู่ตลาดคริปโตแล้วก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น