<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee ยังคงยืนกรานว่า “ราคา Bitcoin จะแตะ 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2020”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย John McAfee กล่าวว่าเป็นไปไม่ได้ที่ราคา Bitcoin จะอยู่ต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2020

ราคา Bitcoin

นาย John McAfee เจ้าของบริษัทด้านความปลอดภัยโลกไซเบอร์กล่าวว่า สำหรับ Bitcoin นั้น Bitcoin แตกต่างจากหุ้นเป็นอย่างมาก โดยมันไม่สามารถนำสูตรคำนวนที่ใช้กับหุ่นมาใช้กับราคาในอนาคตของ Bitcoin ได้เลย

ความเข้าใจของ “พื้นฐานคณิตศาสตร์”

นาย McAfee ไม่ได้ใช้สูตรคณิตศาสตร์ในการคำนวนราคา Bitcoin อย่างแม่นยำ อย่างไรก็ตามอ้างอิงจากการพูดของเขาก่อนหน้านี้ว่า โปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้วัดมูลค่าของต้นทุนการขุด Bitcoin รวมถึงจำนวนผู้ใช้งานและจำนวนการทำธุรกรรมบนเครือข่าย นาย McAfee เน้นย้ำว่า Bitcoin ไม่ใช่การลงทุนเพื่อเก็งกำไร แต่มันเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อน Protocol ในการใช้ชำระเงินโดยไม่มีธนาคาร

การคำนวนทางคณิตศาสตร์ของนาย McAfee นั้นทำให้คิดถึงระบบของสกุลเงิน Fiat ดอลลาร์สหรัฐฯ นั้นมีมูลค่าก็เพราะผู้คนเชื่อมั่นในผู้ควบคุม และเมื่อมีคนเชื่อมั่นมากขึ้น ก็ทำให้มันเกิดมูลค่า ในกรณีของ Bitcoin นั้น สกุลเงินดอลลาร์สามารถพิมพ์ได้ออกมาไม่มีสิ้นสุด แต่ Bitcoin นั้น Protocol จะเป็นคนกำหนด Supply เองและ Bitcoin มีจำนวนจำกัดที่ 21 ล้าน

ผลลัพธ์ของมันก็คือ Protocol สามารถโอนเงินได้ถูกกว่าการใช้ธนาคาร และยังสามารถบันทุกธุรกรรมได้โดยไม่ต้องมีคนกลาง นาย McAfee ยังกล่าวอีกว่ากรณีดังกล่าวยังสามารถขยายเครือข่าย Bitcoin เพิ่มได้อีกด้วย

ทำไมต้องปี 2020

นาย McAfee ไม่ได้เปิดเผยว่าทำไมปี 2020 เป็นปีที่ราคา Bitcoin จะสามารถแตะที่ 1 ล้านดอลลาร์ได้ การคาดการณ์ของเข่ทำให้ Bitcoin นั้นกลายเป็นม้าแข่งที่ไร้ประสิทธิภาพ เพราะว่า ตอนนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ เกือบ ๆ 5,000 ดอลลาร์เอง ดังนั้นราคา Bitcoin จะต้องพุ่งสูงกว่า 19,900 เปอร์เซ็นต์ จนถึงเดือนธันวาคมปี 2020

ดังนั้นอัตราการเติบโตเฉลี่ยของ Bitcoin นั้นต้องใกล้เคียง 9,950 เปอร์เซ็นต์ต่อปี โดยปลายปี 2019 ราคาของ Bitcoin ต้องสูงถึง 497,500 ดอลลาร์นั่นเอง

แม้ว่าราคามันจะไปแตะเกือบ 500,000 ดอลลาร์ในปีนี้ แต่การ Correction ของมันก็อาจจะสูงเมื่อลองเทียบกับราคา Bitcoin ที่เคยอยู่จุดสูงสุดเมื่อปลายปี 2017 ดังนั้นเมื่อมันถึงจุด ATH (All Time High) นักลงทุนอาจเทขายอีกรอบก็เป็นได้

นาย McAfee อาจคาดการณ์เรื่องราคา Bitcoin จะแตะ 1 ล้านดอลลาร์ก็เป็นได้ แต่อาจรวดเร็วเกินไปในปี 2020

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น