<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เตรียมขยายการใช้งาน XRP ด้วยแพลตฟอร์ม xRapid ย้ำมีประสิทธิภาพมากกว่า SWIFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก SVP ของบริษัท Ripple นาย Asheesh Birla ว่า Ripple กำลังทำงานอย่างหนักที่จะขยายผลิตภัณฑ์ XRP ที่ใช้แพลตฟอร์มการชำระเงินข้ามพรมแดนนาม xRapid

xRapid

นาย Birla ได้หัวข้อในการสนทนามากมายจากการพูด ask-me-anything บน Youtube เขากล่าวถึงกลยุทธ์และแผนของบริษัทสำหรับ XRP เช่นเดียวกับ xRapid โดยเขาพูดว่า:

“บริการนี้เปิดให้ใช้แล้วที่เม็กซิโกและฟิลิปปินส์ จนถึงตอนนี้เราก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งสองประเทศนี้ แต่เราก็กำลังดำเนินการไปยังจุดหมายต่อไป ซึ่งเราจะประกาศให้ทราบต่อไป

ผมรู้ทีมที่ทำผลิตภัณฑ์ของเรา และทีมการตลาดและทีมวิศวกรกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้จุดหมายต่อไปนั้นสำเร็จ และจะทำให้ลูกค้าของเรามีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นในแง่ของการขยายตัวทั่วโลก”

ข้อดีของการใช้ xRapid มีมากมาย นอกเหนือจากประสิทธิภาพและความเร็วดั่งสายฟ้าแล้วนั้น ค่าใช้จ่ายก็ไม่สุงเท่ากับการใช้ระบบของ SWIFT ด้วย การทำธุรกรรมผ่าน xRapid แทบจะฟรี สิ่งนี้ทำให้ได้เปรียบเหนือระบบการโอนเงินแบบดั้งเดิม ถึงจะมีข้อได้เปรียบ แต่ธนาคารไม่เต็มใจที่จะยอมรับเนื่องจากขาดความชัดเจนด้านกฏระเบียบ

Ripple พร้อมที่จะเป็นพันธมิตรกับเว็บเทรดคริปโตทุกแห่งที่ยอมรับเงิน Fiat จากสถาบันการธนาคารแบบดั้งเดิม โดยตอนนี้มีสามแห่งแล้วได้แก่ Coins.Ph, Bitso และ Bittrex ที่เข้าร่วมกับทาง Ripple พวกเขายอมรับที่จะใช้ xRapid เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน

MercuryFX หนึ่งในบริษัทด้านการชำระเงินที่ใช้แพลตฟอร์ม xRapid เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้เปิดตัวการชำระเงินด้วย xRapid ไปยังประเทศเม็กซิโกและฟิลิปปินส์ และได้ทดลองส่งเงินครั้งแรกเป็นที่เรียบร้อยจากสหราชอาณาจักรไปยังฟิลิปปินส์ บริษัทยังเปิดเผยถึงแผนที่จะเปิดตัวผู้ให้บริการด้านการชำระเงินสิบแห่งที่จะใช้ xRapid ในเดือนมิถุนายนปี 2019 รวมไปถึงเส้นทางไปยังประเทศตะวันออกกลางและอเมริกาเหนือ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Ripple จับมือกับบริษัทด้านฟอเร็กซ์ระดับโลก RationalFX เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้ากว่า 180,000 คนให้หันมาใช้ Ripple นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น